Cộng đồng mạng: Đuổi cựu sao MU là chiêu trò PR của chủ tịch Lê Công Vinh?

Thể thaoThứ Năm, 22/02/2018 11:20:00 +07:00

Việc CLB TP.HCM chia tay tiền vệ Rodrigo Possebon khi mùa giải chưa bắt đầu không khiến người hâm mộ bất ngờ.

Rodrigo Possebon gia nhập CLB TP.HCM từ tháng 1/2018. Tuy nhiên chỉ sau hơn 1 tháng tập luyện, cựu cầu thủ MU bị đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh thanh lý hợp đồng. Nguyên nhân được công bố là Possebon không đáp ứng được sự kỳ vọng của ban huấn luyện và lãnh đạo CLB.

Tiền vệ mang 2 quốc tịch Brazil và Italia nhận được rất nhiều sự quan tâm khi đến Việt Nam, bởi anh từng là cầu thủ trẻ được đánh giá cao của MU. Tuy nhiên việc Possebon chia tay CLB TP.HCM khi mùa giải chưa bắt đầu không khiến người hâm mộ bất ngờ. 

possebon (2)

 Bình luận về Possebon trên trang Facebook của CLB TP.HCM.

Qua các bình luận trên trang Facebook chính thức của CLB TP.HCM, cộng đồng mạng dường như không hề bất ngờ khi cựu cầu thủ MU "bật bãi" khỏi V-League khi mùa giải chưa bắt đầu. Không ít người còn cho rằng đây là 1 kế hoạch quảng cáo, PR không thành công của quyền chủ tịch Lê Công Vinh.

Thực tế, dư luận không đặt nhiều kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Possebon khi anh gia nhập đội bóng xếp hạng 11 tại V-League 2017. Sự dè dặt được thể hiện rõ bởi người hâm mộ Việt Nam từng chứng kiến 1 trường hợp tương tự trước đây, khi CLB Hải Phòng ký hợp đồng với ngôi sao người Brazil Denilson.

Có khá nhiều hoài nghi dành cho bản hợp đồng "bom tấn" của đội Công Vinh, thậm chí việc anh sớm chia tay CLB TP.HCM cũng được nhiều người dự đoán từ trước. Possebon bị nghi ngờ là gặp vấn đề về chấn thương và thể lực. Điều này xuất phát từ thông tin từ 1 số nguồn thống kê rằng Possebon chỉ thi đấu khoảng 100 trận trong 10 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Possebon phủ nhận con số này, nhưng năng lực của anh vẫn bị đặt dấu hỏi lớn. Sau một vài trận ấn tượng giai đoạn mới ra mắt ở MU, tiền vệ này không còn chỗ đứng trong màu áo Quỷ đỏ và phải lang bạt tới nhiều đội bóng ít tên tuổi Bồ Đào Nha, Brazil trước khi cập bến CLB TP.HCM.

Video: Possebon phủ nhận cả sự nghiệp chỉ đá 100 trận

Trong thời gian tập luyện ở CLB TP.HCM, Possebon có tham gia các trận đấu giao hữu của đội bóng này. Tuy nhiên có lẽ màn trình diễn của anh trên sân cũng như trong các buổi tập không đạt yêu cầu của HLV Toshiya Miura. Do đó đội bóng của Lê Công Vinh quyết định thanh lý hợp đồng với cựu cầu thủ MU ngay trước khi mùa giải V-League 2018 khởi tranh.

Lúc này CLB TP.HCM còn lại 2 ngoại binh là Gustavo Santos Costa và Gonzalo Marronkle, vừa đủ số lượng đăng ký theo quy định của V-League. Quyền chủ tịch Lê Công Vinh từng tiết lộ sẽ nhập tịch cho Gonzalo nhưng chưa có thêm thông tin nào về việc này.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn