Cộng đồng mạng chia sẻ những khoảnh khắc xúc động trong lễ diễu binh, diễu hành lịch sử

VideoThứ Tư, 02/09/2015 04:45:00 +07:00

Đó là khoảnh khắc anh lính trẻ âm thầm cởi mũ che nắng cho cháu nhỏ, các bạn trẻ ‘rẽ sóng’ nhường đường cho vị cựu chiến binh già trong lễ diễu binh lịch sử.

(VTC News) - Đó là khoảnh khắc anh lính trẻ âm thầm cởi mũ che nắng cho cháu nhỏ, là giây phút các bạn trẻ ‘rẽ sóng’ nhường đường cho vị cựu chiến binh già trong lễ kỷ niệm ngày trọng đại của dân tộc.
Bên cạnh những hình ảnh diễu binh, diễu hành hào hùng và hoành tráng, cộng đồng mạng cũng chia sẻ những hành động đẹp, những khoảnh khắc xúc động bên lề.
Đó là hình ảnh một người lính trẻ đứng trên phố xem đồng đội diễu binh. Khi thấy một cháu nhỏ đang chịu nắng, anh đứng đằng sau, âm thầm lấy mũ của mình che cho cháu trong suốt buổi diễu binh trên phố Tràng Tiền.
Người lính trẻ âm thầm lấy mũ của mình che cho cháu nhỏ
Người lính trẻ âm thầm lấy mũ của mình che cho cháu nhỏ. Ảnh: Phạm Mỹ

Bức ảnh do người dùng Facebook có tên Phạm Mỹ ghi lại đã nhận được hơn 3.600 lượt thích và hơn 400 lượt chia sẻ chỉ sau 1 giờ đăng tải.
Hay đoạn clip hơn 1 phút do facebooker có tên Nguyen Thang chia sẻ ghi lại cảnh một các bạn trẻ cùng giúp đỡ bác cựu chiến binh lớn tuổi đi lên hàng đầu để xem lễ diễu binh thuận tiện nhất.
Không chỉ tán dương hành động đẹp và ý nghĩa của các bạn trẻ, nhiều cư dân mạng khi xem đoạn clip cũng không giấu nổi sự xúc động. Bạn có nickname Xuan Chewchew viết: “Lạ thật, có ai như mình không? Mình cứ xem và nghe nhạc hiệu là lòng lại rộn ràng sống mũi lại cay cay”. Hay bạn Tuấn Anh bình luận: “Giữa bộn bề và lo toan của cuộc sống, con người có lúc thế này thế kia nhưng lòng tự hào và tự tôn dân tộc thì không bao giờ tắt”.
Một bạn có nickname Dự Phạm viết một đoạn chia sẻ khá dài: “Bác ấy đang được sống lại giữa kỷ niệm thời chinh chiến. Xung quanh là nụ cười, là máu, là nước mắt của bao đồng đội đã hy sinh cũng như những người được trở về. Là những ngày con tim sục sôi chiến đấu, là những ngày trí nhớ không còn rõ nét để mường tượng ra được hết nữa. Chỉ biết ngày hôm nay, bác mặc lại bộ quân phục ngày xưa để tìm lại bóng hình mình trong đoàn quân đang tiến bước. Miệng lẩm nhẩm : "đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu quốc , bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa ....”

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn