Công dân Trung Quốc ném bom xăng vào sứ quán Nhật Bản

Thế giớiChủ Nhật, 08/01/2012 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Một người đàn ông 36 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc đã ném 4 chai bom xăng Molotov vào Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc.

(VTC News) – Một người đàn ông 36 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc đã ném 4 chai bom xăng Molotov vào Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc.

Sáng nay theo giờ địa phương, một người đàn ông 36 tuổi mang quốc tịch Trung Quốc đã ném 4 chai bom xăng Molotov vào Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc, gây nên hỏa hoạn tại đây. Rất may, không có ai bị thương.

Sau khi xảy ra vụ việc, người đàn ông này đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ. Theo Yonhap, đương sự khai rằng bà của mình từng bị bắt làm nô lệ tình dục cho quân Nhật, vì vậy ông ta có thù với Nhật Bản. Hiện nay, phía cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra động cơ cụ thể.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc đã gửi điện đến Đại sứ Nhật Bản, bày tỏ sự chia sẻ của Ngoại trưởng Hàn Quốc Kim Sung-hwan về vụ việc này. Đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc cũng bày tỏ ông lấy làm tiếc về vụ việc, đồng thời yêu cầu Hàn Quốc điều tra triệt để, ngăn chặn xảy ra vụ việc tương tự.

Theo phía cảnh sát Hàn Quốc, ngày 26/12/2011, người đàn ông này cầm thị thực du lịch qua Nhật Bản để vào Hàn Quốc. Ông ta đã chuẩn bị 11 chai bom xăng Molotov.

Chưa hết, chính ông này còn nhận trách nhiệm về sự kiện cháy cửa Đền Yasukuni gây xôn xao dư luận hôm 26/12/2011.

Sáng Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn