Công dân bị Mỹ nghi làm gián điệp có thể lĩnh án 15 năm tù, Nga phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Năm, 19/07/2018 11:26:00 +07:00

Tòa án Quận Columbia, Mỹ từ chối quyền được bảo lãnh của Maria Butina, công dân Nga bị bắt tại Washington ngày 15/7 với cáo buộc làm gián điệp cho Nga trên lãnh thổ Mỹ.

 Maria Butina bị từ chối bảo lãnh với phán quyết của Thẩm phán Deborah Robinson. Theo Bộ Tư pháp Mỹ, công dân Nga 29 tuổi Maria Butina bị buộc tội “âm mưu hoạt động như đặc vụ của Liên bang Nga tại Mỹ mà không báo trước cho Bộ trưởng Tư pháp”.

maria-butina-1

 Maria Butina. (Ảnh: Tass)

Luật sư của cô là Robert Neil Driscoll phủ nhận cáo buộc thân chủ là gián điệp. Ông nhấn mạnh rằng nhiều tháng trước, khi bị chính quyền địa phương nghi ngờ, Maria từng chấp nhận cho lời khai trước Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ và cung cấp các văn bản được nhà chức trách yêu cầu.

Trước thông tin Butina có thể phải đối mặt với mức án 15 năm tù giam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Matxcơva xem cáo buộc chống lại công dân Nga Maria Butina của Washington là không thuyết phục và sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ lợi ích của cô.

“Dường như FBI đang thực hiện một nhiệm vụ chính trị được sắp đặt thay vì thực hiện nghĩa vụ chống lại tội phạm” – bà Zakharova nói. “Chúng tôi hiểu rằng một số thế lực vẫn tiếp tục kích động chống Nga là người đứng sau tất cả những việc này, chính họ đã ngụy tạo những câu chuyện về việc Nga can thiệp vào vấn đề nội bộ của Mỹ.” – bà nói thêm.

Nhà ngoại giao khẳng định Nga sẽ dùng tất cả các biện pháp có thể để bảo vệ quyền lợi hợp pháp và lợi ích của công dân nước này.

Video: Điệp viên huyền thoại suýt bị lộ vì vợ giận

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn