Cõng con gái 15 tháng tuổi, bố mẹ 'phượt' qua 14 tiểu bang

Đời sốngThứ Hai, 14/08/2017 08:00:00 +07:00

Đôi vợ chồng này đã mang theo cô con gái 15 tháng tuổi của mình chu du trên chặng đường núi dài 2.200 dặm qua 14 tiểu bang.

Đối với hầu hết những ai mới làm cha mẹ lần đầu, ý tưởng đi cùng con nhỏ vào kỳ nghỉ có thể gây chút cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, đôi vợ chồng trẻ người Virginia dưới đây lại vô cùng dũng cảm.

Sau khi cân nhắc thận trọng hướng gió và những điều kiện thời tiết khác, họ đã bắt tay vào thực hiện chặng leo núi kéo dài một năm dọc theo đường mòn Appalachian nổi tiếng cùng với cô con gái 15 tháng tuổi đặt phía sau chiếc ba lô.

Và cô công chúa nhỏ Ellie Quirin này được xem là người nhỏ tuổi nhất từng đi bộ leo núi dọc theo con đường mòn trải dài 2.200 dặm xuyên suốt 14 tiểu bang.


Bekah và Derrick Quirin (cùng 25 tuổi) đã khởi hành vào ngày 27/3/2017 với cô con gái Ellie đặt trong ba lô sau lưng.


Ellie ngồi trên một biển hiệu chỉ dẫn hướng đi Beaver Brook với bố mẹ đang đứng cạnh

Bekah và Derrick Quirin gặp nhau lần đầu tại Đại học Bắc Greenville. Sau đó, họ yêu nhau và kết quả là cuộc hôn nhân viên mãn cùng sự chào đời của công chúa Ellie bé bỏng.

Ngày 27/3/2017, họ quyết định khởi hành chuyến đi bộ leo núi qua 14 tiểu bang với chiếc ba lô đặt cô công chúa nhỏ phía sau lưng. Đôi vợ chồng trẻ nói rằng, họ muốn con mình hòa nhập với thiên nhiên càng sớm càng tốt để Ellie nuôi dưỡng tình yêu dành cho đất mẹ ngay từ khi còn nhỏ.

Có thể thấy đây là một hành trình vô cùng gian nan vất vả, đòi hỏi lòng kiên trì và sự gắn bó bền chặt giữa các thành viên trong gia đình. Nhưng họ cho biết, chuyến đi này hoàn toàn xứng đáng để tạo ra những kỉ niệm đặc biệt với cô con gái đầu lòng.

"Thời gian trôi qua nhanh hơn rất nhiều sau khi bạn có con. Mọi người luôn bảo rằng ‘Tôi ước gì thời gian có thể chậm lại’. Đây là cách tốt nhất tôi có thể nghĩ ra để thực hiện điều đó” – Bekah nói với Tạp chí Outside.


Cô bé Ellie Quirin được xem là người nhỏ tuổi nhất từng đi bộ leo núi dọc theo con đường mòn trải dài 2.200 dặm xuyên suốt 14 tiểu bang


Đôi vợ chồng trẻ nói rằng họ muốn con mình hòa nhập với thiên nhiên càng sớm càng tốt.

Để làm được điều này, cặp đôi đã tạm nghỉ việc trong một năm. Thật may mắn vì Ellie là một đứa trẻ dễ thích nghi. Cô bé hay thiếp đi trên lưng bố mẹ và ngắm nhìn thế giới xung quanh khi nằm trong chiếc ba lô dành cho trẻ em. Tuy nhiên, cũng có những điều không hề dễ dàng. Ở độ tuổi 15 tháng, Ellie vẫn cần bú sữa mẹ sáu lần/ngày, đồng thời cả gia đình phải di chuyển trung bình mỗi ngày khoảng 10 – 12 dặm.

Bekah cho biết những ngày đầu tiên là khó khăn nhất. "Hôm nay thật là tồi tệ," cô viết trong ngày thứ tư của hành trình leo núi. "Cơ thể chúng tôi không quen với việc đáp ứng lại sự đòi hỏi của các hoạt động liên tục, chúng tôi vẫn chưa tìm ra phương pháp tối ưu với những nhu cầu của Ellie, và địa hình thì cực kỳ phức tạp".


Chuyến đi đã được chuẩn bị kĩ lưỡng rất nhiều thứ - điều đó có thể thấy khi nhìn vào hành lý mang theo của họ

Người mẹ 25 tuổi này nói rằng cô đã dành cả buổi chiều đi bộ trong nước mắt sau đoạn leo núi dài 14,5 dặm. Nhưng dần dần, đôi vợ chồng này đã trở nên mạnh mẽ hơn, không chỉ về thể chất mà còn gắn kết nhau như một gia đình thực thụ.

Video: Vận động viên leo núi liều lĩnh nhảy xuống dốc núi lửa đang hoạt động

Giờ đây, họ có thể dễ dàng vượt hơn 18 dặm mỗi ngày, cùng thời gian chơi đùa với Ellie vào buổi tối. Họ cũng đã tận dụng cơ hội trong chuyến đi để thăm hỏi họ hàng trong gia đình và bạn bè dọc theo tuyến đường.

Ba thành viên nhà Quirins đang hoàn thành chặng đường đều đặn - họ bắt đầu ở giữa và đi về phía Nam, trước khi đến phía Bắc. Hiện tại họ đang đi dọc theo tuyến đường thông qua Massachusetts.

Thanh (Nguồn: Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn