Công bố kết quả giám định hình ảnh nghi là tàu ngầm Argentina

Thế giớiChủ Nhật, 03/12/2017 11:27:00 +07:00

Hình ảnh dưới nước về vật thể nghi là tàu ngầm Argentina được ưu tiên kiểm tra, dấy lên hi vọng mong manh tìm thấy chiếc tàu ngầm mất tích này.

Hình ảnh mờ được một tàu ngầm chưa rõ tên của Nga chụp lại mang đến hi vọng rằng, đó có thể là tàu ngầm Argentina mất tích ngày 15/11 cùng với 44 thành viên trên tàu.

tau-ngam-argentina-1

 Tàu Nga chụp được hình ảnh vật thể nghi là tàu ngầm Argentina mất tích. (Ảnh: EPA)

Theo The Guardian, hình ảnh được ưu tiên kiểm tra vì cho thấy, một vật thể dài 60 m ở độ sâu 477 m dưới mực nước biển. Trong khi đó, tàu ARA San Juan dài 66 m. Nhưng hình ảnh sau đó được xác nhận chỉ là một tàu cá chìm, người phát ngôn của Hải quân Argentina - Enrique Balbi cho biết ngày 2/12.

Theo Balbi, công việc tìm kiếm sẽ tiếp tục tập trung vào những dấu hiệu khác được phát hiện ở một số khu vực Nam Đại Tây Dương, nơi con tàu được phát hiện lần cuối.

Trước đó, ngày 30/11, hải quân Argentina tuyên bố ngừng tìm kiếm những người sống sót và sẽ chỉ còn tìm kiếm con tàu. Theo người phát ngôn, môi trường với điều kiện khắc nghiệt, thời gian kéo dài và việc không tìm thấy dấu vết nào cho thấy mạng sống con người khó có thể tồn tại.

“Đây là những giờ phút đau đớn cùng cực cho những người đã mất đi người thân yêu của họ, 44 đồng chí của chúng tôi”, người phát ngôn hải quân Argentina nói

Tàu ngầm Argentina được sản xuất tại Đức, bị mất tích khi đang trên đường từ cảng phía Nam Ushuaia đến thành phố Mar del Plata, cách Buenos Aires khoảng 400 km về phía Đông Nam.

Hải quân Argentina cho biết, đội trưởng của tàu ngầm đã báo cáo về việc nước tràn vào ống thông khiến một pin của tàu bị đoản mạch. Sau đó, một vụ nổ được phát hiện xung quanh thời gian và địa điểm tàu San Juan liên lạc lần cuối cùng.

Video: Những vụ tai nạn tàu ngầm thảm khốc nhất trong lịch sử hàng hải

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn