Công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia vào cuối tháng 1/2018

Giáo dụcThứ Năm, 14/12/2017 15:38:00 +07:00

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia vào cuối tháng 1/2018.

Để tạo điều kiện cho giáo viên định dạng các đề thi trong quá trình dạy và học sinh tham khảo cũng như làm quen với các bài thi, cuối tháng 1/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ giới thiệu đề thi tham khảo.

Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nội dung ôn tập kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

2_83639

 Đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được công bố vào cuối tháng 1/2018. (Ảnh minh họa)

Theo đó, ôn tập nội dung chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12 THPT, trong đó, tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Ngoài ra, các trường cần cây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập năm 2018 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của học sinh.

Các trường cần tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế.

Bộ GD-ĐT còn yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trong năm học theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên.

Các đơn vị giáo dục cần tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh; nghiêm cấm việc cắt xén chương trình.

Các Sở GD-ĐT chỉ đạo thực hiện việc đánh giá, xếp loại học sinh từng học kỳ và cả năm học theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT; thực hiện tốt việc quản lý kết quả học tập của học sinh qua sổ điểm, học bạ điện tử.

Video: Đề thi THPT Quốc gia 2017 được bảo mật thế nào?

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn