Công bố đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2018: Quang Hải cạnh tranh 4 đồng đội tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2018 07:25:00 +07:00

Danh sách đề cử các hạng mục Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 vừa được công bố hôm qua (19/12).

Quả Bóng Vàng Việt Nam là giải thưởng do báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức bầu chọn từ năm 1995, tôn vinh các cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Nhà hát Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM vào ngày 22/12.

Ở hạng mục QBV nam dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2018, 5 đề cử đều là các tuyển thủ quốc gia vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018. Đó là Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng (CLB Hà Nội), Nguyễn Công Phượng (HAGL). Trong đó Quang Hải được xem là ứng viên sáng giá nhất sau những thành công ở cả CLB lẫn đội tuyển.

Quang Hải và Đình Trọng còn có tên trong danh sách 3 ứng viên cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Người còn lại là Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội).

Quang Hai (3) 4

Quang Hải là ứng viên số một cho danh hiệu QBV Việt Nam 2018.

Giải QBV nữ có 5 ứng viên là Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều, Huỳnh Như (TP.HCM), Nguyễn Thị Vạn (Than Khoáng Sản Việt Nam) và Phạm Hải Yến (Hà Nội). Trong đó, có 2 người từng nhận danh hiệu này trước đây là Tuyết Dung và Huỳnh Như.

Các ứng viên cầu thủ trẻ nữ xuất sắc là Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như (TP.HCM) và Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội).

QBV Futsal, giải thưởng mới được đưa vào từ năm 2015, là cuộc cạnh tranh giữa Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam Đại Học Gia Định) và Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam).

Vua phá lưới V-League 2018 Oseni Ganiyu Bolaji (CLB Hà Nội), Pape Omar (Thanh Hóa) và Toure Youssouf (Sanna Khánh Hòa) tranh giải cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. 

Giải thưởng cầu thủ được yêu thích nhất sẽ được trao cho một trong ba cái tên: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường (HAGL)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn