Lùm xùm dinh thự 'khủng' của gia đình GĐ Công an tỉnh Yên Bái: Thông tin mới nhất

Pháp luậtThứ Bảy, 01/07/2017 07:58:00 +07:00

Thượng tá Chu Văn Hải, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Yên Bái cho biết thông tin cho rằng biệt phủ ở phường Yên Thịnh (TP Yên Bái) là của Giám đốc Công an tỉnh đã được Chánh thanh tra Bộ Công an trả lời báo chí.

Chiều 30/6, thượng tá Chu Văn Hải, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Yên Bái, đã trả lời một số nội dung liên quan đến việc thanh tra tài sản của Giám đốc Công an tỉnh này và việc điều tra vụ án phóng viên Lê Duy Phong, Trưởng ban Bạn đọc báo Giáo dục Việt Nam bị Công an TP Yên Bái khởi tố, tạm giam về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Video: Yên Bái đang làm rõ thông tin gia đình giám đốc công an tỉnh sở hữu biệt phủ

Ông Hải khẳng định việc triệu tập ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, để điều tra làm rõ việc đưa 200 triệu đồng cho nhà báo Duy Phong được thực hiện theo đúng quy định pháp luật, tương tự như việc triệu tập các công dân khác.

Nói về lý do ông Sáng đưa tiền và việc ông này có trình báo cơ quan chức năng hay không, thượng tá Hải cho hay đây là tài liệu vụ án đang trong quá trình điều tra, liên quan tới "bí mật điều tra" nên chưa thể thông tin cho báo chí. Thông tin cụ thể sẽ được cung cấp khi đơn vị thụ lý kết thúc điều tra vụ án.

Người được Công an tỉnh Yên Bái ủy quyền phát ngôn cũng từ chối thông tin về việc cơ quan điều tra triệu tập một số phóng viên được cho liên quan đến vụ phóng viên báo Giáo dục Việt Nam nhận tiền của Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn. “Chúng tôi phải chịu trách nhiệm đảm bảo bí mật cho những người liên quan, hiện chưa thể cung cấp được”, ông Hải nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Vũ Xuân Sáng cho biết những ngày gần đây ông liên tục phải làm việc với công an sau khi đưa tiền cho nhà báo Duy Phong để làm rõ vụ việc.

Cong an Yen Bai noi ve viec trieu tap Giam doc So Ke hoach hinh anh 1

Thượng tá Chu Văn Hải, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an Yên Bái. 

Theo thượng tá Hải, về thông tin cho rằng biệt phủ ở phường Yên Thịnh (TP Yên Bái) là của Giám đốc Công an tỉnh đã được Chánh thanh tra Bộ Công an trả lời báo chí tại cuộc họp báo của Bộ. Thẩm quyền thanh tra, kiểm kê tài sản là của cơ quan cấp trên.

“Về việc nhà của người này người kia thì cơ quan công an không phải cơ quan quản lý nhà. Việc xác định nhà nào đấy của lãnh đạo công an hay không hay thuộc thẩm quyền thuộc cơ quan khác, Thanh tra Bộ sẽ trả lời”, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Yên Bái nói và cho biết thông tin trên báo gây nhiều ảnh hưởng. Cơ quan chức năng sẽ có biện pháp giải quyết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn