Công an xuống tận nhà cấp chứng minh thư cho người dân

Thời sựThứ Bảy, 04/07/2015 12:12:00 +07:00

Hàng chục người già yếu, bệnh tật được lực lượng công an xuống tận nhà cấp đối chứng minh thư mới.

(VTC News) - Hàng chục người già yếu, bệnh tật được lực lượng công an xuống tận nhà cấp đối chứng minh thư mới.

Nhằm tạo điều kiện cho những trường hợp già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn có nhu cầu cấp đổi chứng minh thư nhân dân mẫu mới 12 số, sáng nay (4/7), Đội quản lý hành chính về TTXH - Công an quận Ba Đình (Công an TP Hà Nội) phối hợp với công an phường Điện Biên xuống tận nhà dân để thực hiện thủ tục cấp đổi chứng minh thư mẫu mới.

Quá trình thực hiện công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội trên địa bàn, Công an quận Ba Đình rà soát trên địa bàn có 81 trường hợp người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, cán bộ lão thành cách mạng tuổi cao có nhu cầu được hỗ trợ làm thủ tục cấp chứng minh thư nhân dân.

Trong ngày hôm nay, công an quận Ba Đình cấp được 22 trường hợp cho người dân tại địa bàn.

Các cụ già yếu, tàn tật, được lực lượng công an giúp đỡ đến điểm làm chứng minh thư tại cụm dân cư  (Ảnh: Minh Chiến)

Địa điểm được lựa chọn để làm nơi cấp chứng minh thư mới cho người dân là nhà một hộ dân tại ngõ 139, đường Nguyễn Thái Học. 

Từ sáng sớm, nhiều cụ già được người thân, lực lượng công an phường và quận hỗ trợ đến điểm làm chứng minh thư. Các loại thiết bị phục vụ việc làm chứng minh thư cũng được công an quận Ba Đình chuyển đến nhà dân từ sáng sớm. 

Cụ Nguyễn Hồng, Thượng tá công an về hưu là một trong nhiều trường hợp được công an quận xuống tận nơi cấp đối chứng minh thư mới. Cụ Hồng năm nay đã 94 tuổi, còn minh mẫn nhưng việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Việc chụp ảnh, lấy vân tay và làm tờ khai đều được các cán bộ chiến sĩ giúp đỡ.

Đội quản lý hành chính về TTXH (Công an quận Ba Đình) chuẩn bị máy móc, phương tiện làm thủ tục cấp đổi chứng minh thư tại nhà cho người dân (Ảnh: Minh Chiến)

"Tuy tuổi cao, nhưng việc cấp đổi chứng minh thư mới là rất cần thiết, vì thường xuyên phải sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Được lực lượng công an xuống tận nơi làm thủ tục cấp đổi, chúng tôi cũng đỡ đi lại vất vả, già cả rồi", cụ Hồng nói.

Trao đổi với PV VTC News, Thượng úy Trần Thái Hòa - Đội phó Đội quản lý hành chính về TTXH (Công an quận Ba Đình) cho biết, trong thời gian tới, công an Quận sẽ tiếp tục hỗ rà soát và hỗ trợ trợ cấp chứng minh thư mới cho các trường hợp người già yếu đi lại khó khăn, tàn tật. 

"Công tác cấp đổi sẽ được triển khai ngay tại nhà dân với sự hỗ trợ của công an khu vực phường sở tại, giúp người dân có giấy tờ tùy thân để sử dụng", Thượng úy Hòa nói.

Nhà dân được chọn làm địa điểm cấp đổi chứng minh thư lưu động (Ảnh: Minh Chiến)
 Cán bộ công an ghi thông tin tờ khai làm chứng minh thư mới cho cụ Hồng (Ảnh: Minh Chiến)
 Nhiều cụ già bị mù, đi lại rất khó khăn (Ảnh: Minh Chiến)
Chỉnh lại trang phục cho người dân trước khi chụp ảnh chứng minh thư  (Ảnh: Minh Chiến)
 
 Sau khi chụp ảnh, người dân được lấy dấu vân tay (Ảnh: Minh Chiến)
Các thông tin, hình ảnh được hiển thị và lưu vào máy tính (Ảnh: Minh Chiến)
Người dân kiểm tra lại thông tin tờ khai  (Ảnh: Minh Chiến)

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn