Công an vào cuộc vụ “nhốt” người tại ĐH Hùng Vương

Giáo dụcThứ Tư, 07/03/2012 12:02:00 +07:00

(VTC News) – Liên quan đến vụ nhốt người ở ĐH Hùng Vương, UBND TP.HCM đã chính thức giao cho Công an TP.HCM điều tra, xử lý và truy cứu trách nhiệm hình sự.

(VTC News) – Liên quan đến vụ nhốt người ở ĐH Hùng Vương, UBND TP.HCM đã chính thức giao cho Công an TP.HCM điều tra, xử lý và truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và  “Giam giữ người trái pháp luật”

Liên quan đến việc “giam lỏng” đoàn cán bộ của UBND TP.HCM, trong đó có GĐ Sở Nội Vụ tại trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, ngày 6/3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã chính thức có văn bản số 983 gửi Công an TP.HCM chính thức đề nghị điều tra, xử lý và truy cứu trách nhiệm hình sự về 2 tội danh “Chống người thi hành công vụ” và “Giam giữ người trái pháp luật” đối với những cá nhân có liên quan đến vụ việc này.

UBND TP.HCM giao cho Công an TP.HCM tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Như VTC News đã đưa tin, vào ngày 5/3, khi đoàn công tác thừa ủy quyền của UBND TP do GĐ Sở Nội Vụ Đặng Công Luận làm trưởng đoàn (trong đoàn có sự tham gia của cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM, Sở GD&ĐT TP…) đã đến trường ĐH Hùng Vương để triển khai quyết định của TP đình chỉ tạm thời chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Đặng Thành Tâm và Hiệu trưởng với ông Lê Văn Lý thì đã gặp phải 1 số các phản ứng từ các thành viên của nhà trường.

Dù đã được mời từ trước, nhưng ông Lý đã vắng mặt. Khi trưởng đoàn quyết định công bố quyết định trong tình trạng vắng mặt ông Lý thì 1 số người từ bên ngoài xông vào, cản trở đoàn công tác làm việc, trong đó có ông Phan Quang Chiến Thắng (SN 1977, trợ lí của ông Lý) Theo ông Thắng, quyết định do đình chỉ công tác ghi rõ ông Hứa Ngọc Thuận – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì, nhưng ông Thuận không có mặt, nên “đoàn công tác muốn ra về thì phải kí vào biên bản buổi làm việc không có người chủ trì theo như quyết định của UBND TP.HCM”.

Rất nhiều người chứng kiến trực tiếp đã khai báo rằng, 1 nhóm người lạ mặt đã xông vào đánh cả Phó Hiệu trưởng nhà trường khi thành viên trong đoàn đang làm việc, đưa máy ảnh lên chụp hình. Đáng kể hơn, nhiều người trong nhóm người nói trên còn có các lời nói lăng mạ, hành vi "giam lỏng" các thành viên đoàn kiểm tra đến 2h. Nhờ có sự can thiệp của Công an phường 2 - quận Tân Bình, vụ việc mới kết thúc.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn