Công an vào cuộc vụ cựu binh lái xe ba gác bị nhóm thanh niên đánh nhập viện

Pháp luậtThứ Ba, 31/01/2017 12:30:00 +07:00

Đại diện công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã mời các bên liên quan lên lấy lời khai để làm rõ hơn bản chất của sự việc, qua đó đưa ra phương án giải quyết hợp tình, hợp lý, đúng người, đúng tội.

Chiều 30/1, trao đổi với PV qua điện thoại, Trung tá Trần Trí Dũng - Trưởng Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã nắm được thông tin về vụ việc đáng tiếc xảy ra chiều 25/1, tức 28 Tết Đinh Dậu. 

Cựu binh Hoàng Tiến Vin bị nhóm thanh niên đánh đập giữa đường hôm 28 Tết. 

Theo Trung tá Dũng, qua xác minh bước đầu, sau khi xảy ra va chạm với xe ô tô gây xước sơn, ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, thường trú tại huyện Chương Mỹ), người điều khiển xe ba bánh đã không dừng lại giải quyết mà lái xe bỏ đi nên bị một số người đuổi theo hành hung. “Hiện chúng tôi đã làm việc với cả 2 bên và chờ kết quả thương tích từ phía nạn nhân để đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất”, Trung tá Dũng nói.

Ở một diễn biến mới nhất, tối cùng ngày, tâm sự với PV, ông Vin và gia đình cho biết, sau khi thông tin về vụ việc của ông được một số cơ quan báo chí đăng tải, gia đình ông đã nhận được nhiều đề nghị hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Tuy nhiên, ông xin được cảm ơn bởi so với nhiều đồng đội kém may mắn khác, gia đình ông đỡ thiệt thòi hơn nhiều. "Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của cộng đồng và xin không nhận sự hỗ trợ về vật chất", người cựu binh khẳng khái nói.

Công an, luật sư vào cuộc vụ cựu binh cụt chân bị đánh nhập viện ảnh 1

Cựu binh Hoàng Tiến Vin đang được điều trị tại bệnh viện. 

Về vụ việc, gia đình ông Vin mong muốn cơ quan chức năng, đặc biệt là công an huyện Chương Mỹ xử lý nghiêm hành vi côn đồ của nhóm thanh niên đã hành hung ông, theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, sáng 31/1, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) đã nhận bảo vệ quyền lợi miễn phí cho người cựu binh chống Mỹ trong "cuộc chiến pháp lý" với nhóm thanh niên manh động.

Sự việc đáng lên án xảy ra vào khoảng 16h ngày 25/1 (tức 28 Tết Đinh Dậu). Vào thời điểm kể trên, ông Hoàng Tiến Vin là thương binh hạng 2/4 - điều khiển xe ba gác từ thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) trên quốc lộ 6 cũ đi về nhà. Khi đi tới đoạn gần trụ sở Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ, ông bị một nhóm thanh niên điều khiển xe máy vừa tri hô vừa đuổi theo phía sau.

Công an, luật sư vào cuộc vụ cựu binh cụt chân bị đánh nhập viện ảnh 2

Thẻ thương binh của ông Hoàng Tiến Vin. 

Do quá sợ hãi vì không hiểu có chuyện gì, ông Vin không giảm tốc độ mà cứ đi tiếp, lập tức nhóm thanh niên trên chặn đầu xe, vật ngửa ông ra giữa đường rồi đánh đấm không thương tiếc trước sự chứng kiến của nhiều người. Sau đó chúng bẻ quặt tay, gì cổ, áp tải người đàn ông già cả có dáng người nhỏ thó, khắc khổ lên yên xe máy rồi chở đi đâu đó.

Tất cả chuỗi hành động đáng lên án trên đã bị một người đi đường tình cờ ghi lại được và sau đó, do quá bức xúc, người này đã chia sẻ lên mạng xã hội facebook với những bình luận uất nghẹn.

Đáng chú ý, trong đoạn clip còn có những tiếng kêu thất thanh của một phụ nữ: "Thôi đừng đánh ông già ấy nữa", "Đừng đánh ông ấy nữa", "Thôi xin đừng đánh chú ấy nữa, chú ấy già rồi"... Thế nhưng, tất cả những âm thanh ấy đều vô vọng và bị lọt thỏm giữa bầy thanh niên to khỏe hùng hổ lao vào một người cựu chiến binh già nua và cụt chân như lao vào chốn quân thù.

Ngay sau khi bị nhóm thanh niên hành hung, con cháu ông biết tin đã vội đến can ngăn rồi đưa ông nhập viện để điều trị từ đó đến nay. “Các bác sĩ nói, tôi sưng và trầy xước khắp người, bị rạn xương bả vai nên cho nằm điều trị tại khoa chỉnh hình B1" - ông Vin nói.

Được biết, ông Vin đi bộ đội chống Mỹ năm 1972. Vào tháng 5/1974, ông bị thương trong một trận chiến đấu tại Quảng Nam. Ông hiện được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Video: Cựu binh bị đánh dã man trên đường

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn