Công an vào cuộc vụ bảo mẫu hành hạ trẻ nhiễm HIV ở TP.HCM

Thời sựThứ Hai, 06/04/2015 07:43:00 +07:00

Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ bảo mẫu hành hạ các cháu bé bị nhiễm HIV tại một trung tâm ở TP.HCM.

(VTC News) - Cơ quan công an đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ bảo mẫu hành hạ các cháu bé bị nhiễm HIV tại một trung tâm ở TP.HCM.

Chiều 6/4, nguồn tin từ Công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh vụ việc bảo mẫu hành hạ trẻ em nhiễm HIV mà báo Tuổi Trẻ phản ánh tại trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (trụ sở ở đường Bà Giang, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức thuộc sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM). 
Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân nơi được cho là bảo mẫu đã hành hạ các bé nhiễm HIV 

Theo đó, công an phường đã làm việc với ban giám đốc trung tâm trên để làm rõ vụ việc nhiều trẻ bị bão mẫu hành hạ như trong clip báo chí đăng tải. “Hiện chúng tôi đang xác minh toàn bộ vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo", một cán bộ công an phường nói. 

Trong một diễn biến khác, bà Nguyễn Thị Kim Tiên – Phó giám đốc trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân xác nhận, đã tạm đình chỉ 5 bảo mẫu có mặt trong đoạn clip đăng tải, đồng thời yêu cầu họ báo cáo, giải trình để làm rõ. 

Theo bà Tiên, bước đầu làm việc, 5 bảo mẫu trên thừa nhận do tức giận trong lúc cho các cháu bé ăn nên mới đánh đập các cháu. “Chúng tôi đã báo cáo vụ việc và đang chờ cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ”, bà Tiên cho biết. 
Hình ảnh một bảo mẫu đánh bé nhiễm HIV đăng tải trên clip của báo Tuổi Trẻ 

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăng tải clip với nội dung phản ánh những bảo mẫu tại trung tâm trên đã có hành vi hành hạ như: quát nạt, dùng tay đánh vào đầu, tát vào mặt… những cháu bé bị nhiễm HIV.

Không những thế, các cháu còn bị “mẹ nuôi” nhéo vào má, dùng chân đạp, lấy dép đánh, nhét bánh bao vào miệng… làm một số em hoảng sợ khóc thét rồi ngã xuống nền nhà. 

Video: Bảo mẫu hành hạ trẻ em HIV trong bữa ăn


(Nguồn: Tuổi Trẻ)

Được biết, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân được UBND TP.HCM thành lập cuối tháng 3/2010 trên cơ sở tách cơ sở II của trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình.

Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 120 trẻ bị nhiễm HIV. Ở trung tâm hiện có 15 bảo mẫu chăm sóc các cháu bé từ sơ sinh đến 16 tuổi. 

Hưng Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn