Công an truy trách nhiệm sở, ngành Hà Tĩnh vụ Formosa xả độc

Pháp luậtThứ Hai, 04/07/2016 17:25:00 +07:00

Công an Hà Tĩnh vừa vào cuộc làm việc với các sở, ngành, thu tập tài liệu để làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan trong việc xả thải của Formosa dẫn đến thảm họa môi trường biển.

Chiều 4/7, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế, Cục thuế… để làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân thời gian qua đã để Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa xả thải gây ra thảm họa môi trường biển.

1

 Công an Hà tĩnh vào cuộc truy trách nhiệm sở, ngành vụ Formosa xả độc

“Quan điểm của tỉnh, sẽ xử lý nghiêm theo quy định về trách nhiệm tập thể, cá nhân của các sở, ngành của tỉnh trong việc quản lý, giám sát xả thải của Formosa”, ông Thắng nói.

Chiều cùng ngày ông Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Tĩnh cho biết, ngay trong buổi sáng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã đến làm việc với ông và tiếp cận một số hồ sơ liên quan để làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân thời gian qua để Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) xả thải gây nhiễm độc biển.

Một cán bộ Cục thuế Hà Tĩnh thông tin, sáng nay, công an Hà Tĩnh cũng lấy các số liệu liên quan đến hoạt động thuế của Công ty Formosa Hà Tĩnh. Tuy nhiên, vị cán bộ này từ chối cung cấp thêm thông tin trong buổi làm việc và cho biết kết quả sẽ được Công an tỉnh Hà Tĩnh công bố sau.

2

Formosa Hà Tĩnh xả thải là nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt tại miền Trung 

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 30/6, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu rà soát lại toàn bộ các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường áp dụng cho các doanh nghiệp và các loại hình hoạt động khác.

Đối với trách nhiệm của cán bộ, công chức trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến sự cố này, dù ở cấp nào cũng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật tùy theo mức độ sai phạm của mình.

Video: Tìm ra nguyên nhân cá chết hàng loạt tại vùng biển Vũng Áng

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn