Công an TP Hà Nội lấy lời khai của bé gái 9 tuổi bị 'yêu râu xanh' xâm hại ở bụi chuối

Thời sựThứ Hai, 18/03/2019 18:45:00 +07:00

Trưởng văn phòng luật sư bào chữa cho bé gái 9 tuổi bị xâm hại cho biết, hôm nay Công an huyện Chương Mỹ đã đưa Q. ra Công an TP Hà Nội để lấy lời khai.

Liên quan đến sự việc bé gái 9 tuổi bị kẻ bịt mặt giở trò đồi bại ở bụi chuối, ngày 18/3, luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho hay, văn phòng đã tham gia bào chữa miễn phí và cử hai luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân V.N.Q. (9 tuổi, xã Hợp Đồng, Chương Mỹ, Hà Nội).

Luật sư Hùng cho hay, sáng cùng ngày, Công an huyện Chương Mỹ đã đưa cháu Q. đưa giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), sau đó đưa cháu bé lên Công an TP Hà Nội để lấy lời khai.

"Hiện vẫn chưa có văn bản của Công an TP Hà Nội thụ lý vụ này, nhưng có thể khoảng 80-90%, Công an TP Hà Nội sẽ vào cuộc", luật sư Hùng cho hay.

54437171_298683534150452_6220079012249600_n

Camera nhà dân ghi lại hình ảnh Nguyễn Trọng Trình chở cháu Q. trước khi gây án.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng cũng chỉ ra những điểm bất hợp lý khi cơ quan công an cho bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ)  được tại ngoại.

"Thứ nhất, bị can Trình có nhân thân xấu, chưa được xóa án tích, việc cho Trình tại ngoại là không hợp lý.

Thứ hai, nghi phạm khai dùng tay trong khi nạn nhân khai dùng dương vật, như vậy có hay không sự gian dối của nghi phạm?

Thứ ba, hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi gây phẫn nộ dư luận, khiến nhiều người lo sợ, bất an, đặc biệt là người dân địa phương. Ai có thể chắc chắn là nghi phạm này không phạm tội thêm lần nữa?

Thứ tư, bị can có thể đối mặt hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, như vậy bị can có thể bỏ trốn. Chính vì vậy, việc cơ quan điều tra cho nghi phạm tại ngoại là không hợp lý, đề nghị cơ quan điều tra chuyển tội danh "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi'', luật sư Hùng nêu quan điểm.

Luật sư cho hay, việc cháu bé bị rạn xương tay, chảy máu, gãy răng, tất cả đều có trong hồ sơ bệnh án. Điều này cho thấy, nghi phạm dùng bộ phận cơ thể nào đều nhằm mục địch giao cấu, thỏa mãn xong mới bỏ đi, mặc kệ nạn nhân.

"Theo khám xét của bệnh viện, cháu bé bị rách màng trinh, thủng tầng sinh môn. Chính vì vậy, hành vi của nghi phạm có đầy đủ dấu hiệu phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi''. Hôm nay đã được đưa đi giám định lại tổn thương”, luật sư Hùng chia sẻ.

Video: Dư luận bất bình khi kẻ xâm hại bé gái 9 tuổi ở Hà Nội được tại ngoại

Trước đó như VTC Newsđưa tin, khoảng 11h30 ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình đi xe máy không biển số về nhà sau khi đi bán thịt lợn. Khi đi qua nghĩa trang xã Hợp Đồng (Chương Mỹ), Trình thấy cháu V.N.Q. đang đi học về.

Thấy vậy, Trình quay lại chỗ bé gái và nói dối là bố mẹ cháu nhờ đón về. Sau khi cháu bé Q. lên xe, Trình chở bé đến một vườn chuối (thôn Bà Trượng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ), khống chế và thực hiện hành vi đồi bại.

Thực hiện xong hành vi thú tính, Trình ra về, bỏ lại cháu bé một mình. Sau đó, bé Q. đã nhờ người dân ở gần đó đưa về.

Nhận được tin trình báo từ gia đình cháu bé, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc điều tra vụ án.

Sau khoảng 9 tiếng điều tra (đến 22h cùng ngày), lực lượng chức năng đã bắt được nghi phạm Nguyễn Trọng Trình.

Nguyễn Trọng Trình từng có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" vào năm 2013 và bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương xử phạt 7 năm tù. Trình đã lập gia đình và có 2 con.

Ngày 6/3, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố Nguyễn Trọng Trình tội danh "Dâm ô với người dưới 16 tuổi". Cùng với đó, Công an huyện Chương Mỹ đã cho bị can Tình được tại ngoại và áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Việc Trình từng có tiền án và bị khởi tố tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" nhưng được tại ngoại, khiến nhiều người không đồng tình vì lo ngại kẻ này có thể gây nguy hiểm cho xã hội.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn