Công an TP Biên Hòa: Lái xe trình báo, sẽ xử lý những kẻ 'hôi của' cướp bia

Thời sựThứ Hai, 09/12/2013 10:12:00 +07:00

(VTC News) – Liên quan đến vụ 'hôi của' cướp bia sau khi xe tải lật ở Đồng Nai, đại diện Công an TP Biên Hòa nói sẽ xử lý những kẻ hôi của nếu lái xe trình báo.

(VTC News) – Liên quan đến vụ 'hôi của' cướp bia sau khi xe tải lật ở Đồng Nai, đại diện Công an TP Biên Hòa nói sẽ xử lý những kẻ hôi của nếu lái xe trình báo.

Liên quan đến vụ hôi của cướp bia trên chiếc xe tải bị nạn ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) mặc cho tài xế van xin, đại diện lãnh đạo Công an TP Biên Hòa cho biết: Khi sự việc xảy ra, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an phường Bình Đa – TP Biên Hòa có cử cảnh sát xuống giữ gìn trật tự, bảo vệ hiện trường.

Tuy nhiên, do sự việc diễn ra quá nhanh, nên khi lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường, thì bia cũng đã bị người dân lấy đi gần hết, chỉ còn rớt lại rất ít. 

Vì vụ tai nạn này không gây thiệt hại về người, tài xế lại không có trình báo, đề nghị Công an vào cuộc, hiện trường lại tẩu tán rất nhanh, nên rất khó cho cơ quan Công an có cơ sở để xử lý.

Dù vậy, khi đề cập đến việc có camera giao thông ghi lại cảnh tượng cướp bia này, đại diện cơ quan Công an TP Biên Hòa cho rằng: Nếu tài xế có đề nghị và những hình ảnh, đoạn clip rõ ràng thì mới đủ cơ sở pháp lý để xử lý sự việc.

Chúng tôi trở lại hiện trường sáng 6/12, gần hai ngày sau vụ tai nạn của xe tải chở đầy bia mang biển kiểm soát 79N – 1348 do tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Định) điều khiển, xảy ra tại vòng xoay Tam Hiệp (khu phố 1, phường Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Không ai dám can ngăn đám đông sôi máu

Dù thời gian trôi qua đã khá lâu, nhưng những người dân chứng kiến sự việc lúc ấy tại địa phương này vẫn chưa hết sửng sốt trước những hành động xấu tính của một số người dân.

Anh Nguyễn Văn Thăng (48 tuổi, chạy xe ôm tại vòng xoay Tam Hiệp), một trong những người chứng kiến sự việc kể lại: Vào khoảng hơn 14h chiều 4/12, chiếc xe tải nói trên đi từ TP.HCM để về Bình Thuận. Khi đi ngang qua vòng xoay Tam Hiệp, do mật độ giao thông rất đông, tài xế đánh lái sang khu vực đường vắng để tránh va chạm.

Bất ngờ xe mất hướng, lật nhào ra đường. Hàng ngàn thùng bia, chai bia, trong đó có cả bia Tiger và Heineken đã đổ xuống đường.

Nhìn thấy số lượng bia quá nhiều bị rơi vãi ra đường, không rõ từ đâu, người dân bỗng túa ra, đổ xô chen chân nhau để cướp, lấy bia bỏ lên xe của mình chở đi.

hôi của, bia, tài xế, Đồng Nai.
Nhiều người đánh giá cảnh tượng vơ vét bia của người dân là rất đáng xấu hổ, cần lên án mạnh mẽ (Ảnh: internet) 
Theo anh Thăng, người ít cũng lấy được một thùng hay một két, người nhiều thì vài ba thùng, két bia.

“Nói chung cảnh tượng khi đó là vô cùng hỗn tạp và khó kiểm soát vì lượng người quá đông, ước chừng phải vài trăm người” – anh Thăng kể tiếp.

Thậm chí, chính mắt anh Thăng còn nhìn thấy, nhiều người đi xe ô tô sang trọng, bóng loáng, khi đi từ TP Biên Hòa tới vòng xoay Tam Hiệp, chuẩn bị rẽ vào khu vực phường Long Bình, nhìn thấy tai nạn này, kẹt xe nên không di chuyển được, cũng đã mở cửa xe, xuống ‘hốt’ vài thùng bia bỏ lên xe.

Theo bạn, vì sao người dân 'hôi của'?

  • Thiếu giáo dục
  • Phi nhân tính
  • Luật không nghiêm
  • Cả ba phương án trên
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

“Thật không thể tưởng tượng nổi khi nhiều người giàu có, quý phái lại đi làm chuyện đáng xấu hổ, tham lam này”, anh Thăng nhận xét.

Hậu quả, chỉ trong vòng chưa đến 15 phút, kể từ khi chiếc xe tải bị lật, trên 90% trong tổng số hơn 1.500 thùng và két bia trên xe đã bị vét sạch. Khi đó, dù tài xế Hậu đã gào thét, van xin mọi người đừng lấy bia nữa, nhưng anh Thăng đã khẳng định: “Mạnh ai nấy hốt, kệ tài xế nói gì thì nói”.

Chỉ sau chưa đến 15 phút, hiện trường vụ tai nạn bia hàng ngàn thùng chỉ còn lại vỏ bia (ảnh: internet) 

Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn này cũng đành bất lực để hành động đáng xấu hổ kia cứ thế diễn ra, vì chính quyền địa phương chưa kịp thời có mặt, còn lượng người tranh cướp bia thì quá đông.

“Chẳng ai dám dũng cảm nhảy vô can ngăn cả, vì nhìn thấy ai ai cũng hung hăng nhảy vô lấy bia quá mà” – anh Thăng nói.

Theo bạn, vì sao người dân 'hôi của'?

  • Thiếu giáo dục
  • Phi nhân tính
  • Luật không nghiêm
  • Cả ba phương án trên
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

V.Dũng

Bình luận
vtcnews.vn