Công an tìm thấy nhiều vỏ bình gas bị 'cắt tai, mài vỏ' trong Công ty Hải Dương Gas

Thời sựThứ Năm, 12/10/2017 12:31:00 +07:00

Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện nhiều vỏ bình gas có dấu hiệu vi phạm như bị 'cắt tai, mài vỏ', đục lại năm kiểm định...và hàng ngàn vỏ bình gas bị chiếm giữ trái phép trong Công ty Hải Dương Gas.

Video: Hiện trường hàng ngàn bình gas bị Công ty Hải Dương Gas chiếm giữ trái phép (Công an Hải Dương cung cấp)

Ngày 11/10, Công an tỉnh Hải Dương đã thông tin tới báo chí kết quả xác minh theo đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Công ty cổ phần Hải Dương Gas (địa chỉ thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương).

Theo đó, ngày 20/9/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương kết hợp cùng Công an xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành và ông Lê Văn Đức - Giám đốc Công ty Cổ phần Hải Dương Gas kiểm tra trong khuôn viên của công ty này.

Kết quả xác minh ban đầu của Công an tỉnh Hải Dương, Văn phòng Cơ quan CSĐT kiểm tra và phát hiện 12.155 vỏ bình gas mang các nhãn hiệu không thuộc sở hữu của công ty Công ty Cổ phần Hải Dương Gas như: Petro Hồng Hà, AD Petrol, Venus Petrol, Vinape gas, Petrolimex, Sellan gas, Total gas...

Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã tạm quản lý toàn bộ số bình gas nêu trên. Đồng thời, giao lại cho công ty Hải Dương Gas có trách nhiệm quản lý số vỏ bình gas này tại công ty.

Untitled

Hàng ngàn bình gas của nhiều hãng gas khác được cơ quan công an xác định công ty Hải Dương đã có hành vi chiếm giữ trái phép. (Ảnh: Công an cung cấp) 

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện một số vỏ bình, bình gas có dấu hiệu vi phạm như cắt tai bình gas, mài nhẵn nhãn hiệu gas được dập nổi trên chóp bình, đục lại năm kiểm định…

Cũng trong đợt kiểm tra này, cơ quan CSĐT Công an Hải Dương kiểm tra khuôn viên của công ty cổ phần Kim Thanh (thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương) phát hiện 2.815 vỏ bình gas mang các nhãn hiệu không thuộc sở hữu của công ty Hải Dương Gas.

Qua xác minh, số bình gas này được công ty Hải Dương Gas gửi nhờ tại công ty Kim Thanh.

Quá trình xác minh, cơ quan công an bước đầu xác định công ty Hải Dương Gas đã có hành vi “Chiếm giữ trái phép chai LPG (gas) không thuộc sở hữu” theo quy định tại điểm b, khoản 6, điều 42, Nghị định 67 ngày 25/5/2017 của Chính phủ (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí).

Trao đổi với PV VTC News, một cán bộ của cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hiện đơn vị cũng đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác làm rõ một số nội dung liên quan đến nghi vấn việc Công ty Hải Dương Gas có hay không có Giấy phép đủ điều kiện chiết nạp, giấy phép sửa chữa vỏ bình gas; Giấy chứng nhận đầu tư (Giấy phép kinh doanh); Giấy phép xây dựng và Phòng cháy chữa cháy... Khu vực nhà máy của đơn vị này chưa được duyệt quy hoạch vào ngành gas hay chưa.

"Chúng tôi sẽ sớm có kết luận cuối cùng để thông tin tới các cơ quan báo chí" - vị cán bộ này nói.

IMG_20171011_1616347 3

 

IMG_20171011_1616427 4

Kết quả xác minh do Công an tỉnh Hải Dương cung cấp. 

Trước đó, Hiệp hội Gas Hà Nội cùng các công ty Hồng Hà Gas; An Dương Gas; Venus Gas; Dầu khí Gia Định; Công ty CP Vật tư, Thiết bị dầu khí Việt Nam; Công ty CP Dầu khí Sài Gòn Hà Nội, Công ty CP Kinh doanh Khí Miền Bắc… đã đồng loạt gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo việc một số công ty kinh doanh gas khác như Đại Lộc Gas, Vạn Lộc Gas… sử dụng thủ đoạn thu gom vỏ bình của hãng khác về “phù phép” thành hãng của mình nhằm thu lợi bất chính, gây nguy hiểm đến người tiêu dùng.

Ngày 11/9/2017, Đội quản lý Thị trường số 17 (Chi Cục QLTT Hà Nội) phát hiện một chiếc xe tải chở 639 vỏ bình gas mang nhãn hiệu Petro Hồng Hà có dấu hiệu vi phạm. Thời điểm kiểm tra, toàn bộ số vỏ bình gas này không còn nguyên vẹn, có dấu hiệu bị hủy hoại, các bình gas đều đã bị tháo bỏ van bình.

Đội QLTT số 17 đã xác định toàn bộ số vỏ bình trên được vận chuyển từ Công ty Cổ phần Hải Dương Gas (địa chỉ Lô CN5B, Khu CN Lai Vu, Kim Thành, Hải Dương) đến Công ty Tân Minh (địa chỉ Thủy Lợi II, Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội) để nấu thép phế liệu.

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện công ty Hải Dương Gas là ông Lê Văn Đức cũng đã xác nhận, toàn bộ 639 vỏ bình gas mang nhãn hiệu Petro Hồng Hà là của Công ty TNHH TM Trần Hồng Quân. Do trong quá trình trao đổi vỏ có điện thoại cho công ty Trần Hồng Quân xuống nhận nhưng Trần Hồng Quân không nhận vì lý do van bình đã bị hỏng. Cũng chính từ đó, công ty Hải Dương Gas đã tự ý tháo van của các bình gas này rồi đem bán lại.

Video: ‘Cắt tai, mài vỏ’ bình gas, cuộc thực nghiệm khiến người xem choáng váng

Giang Thanh
Bình luận
vtcnews.vn