Công an Quảng Trị điều tra 2 phụ nữ nghi buôn bán trẻ sơ sinh

Pháp luậtThứ Sáu, 30/11/2018 16:00:00 +07:00

Công an tỉnh Quảng Trị mời 2 phụ nữ bế theo bé gái sơ sinh có dấu hiệu buôn bán người về trụ sở để xác minh làm rõ.

Ngày 30/11, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã mời 2 phụ nữ bế theo một trẻ em sơ sinh từ Nam ra Bắc, về trụ sở cơ quan công an để phối hợp xác minh, điều tra hành vi buôn bán người.

Cùng ngày, Trung tá Hồ Văn Báu - Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CGST Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, ngày 29/11, đơn vị phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ khác dừng xe khách BKS 51B-011.98 để xác minh, làm rõ tin báo của người dân về việc có 2 người phụ nữ bế theo một bé gái sơ sinh có biểu hiện nghi vấn.

Được biết trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ô tô nói trên có 2 người phụ nữ gồm Nguyễn Thị Diễm Tr. (SN 1990; trú phường 3, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Thị Mỹ Th. (SN 1999; trú ở phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) bế theo một bé gái sơ sinh khoảng 1 tháng tuổi, có giấy chứng sinh.

Buon nguoi

 Giấy tờ tuỳ thân của Tr. và Th. (Ảnh: NLĐ)

Thế nhưng, đối chiếu giấy chứng sinh của bé gái và giấy tờ tùy thân của 2 người phụ nữ trên, cho thấy họ không phải là thân nhân của bé gái. Sau đó, lực lượng công an đã mời 2 phụ nữ này về trụ sở Trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT Quảng Trị) để làm việc.

Bước đầu, 2 phụ nữ này khai nhận, khoảng 13h ngày 27/11, một phụ nữ tên Lê Hoàng My (trú tại tỉnh Trà Vinh - là bạn bè quen biết trên mạng xã hội của Tr.) nhờ Tr. đưa một bé gái sơ sinh từ tỉnh Bến Tre ra tỉnh Lạng Sơn để giao cho người nhà.

Sau khi nhận bé gái kèm giấy chứng sinh từ Lê Hoàng My tại một nhà trọ ở phường 8 (TP Bến Tre), Tr. rủ Thi đi cùng.

Đến khoảng 3h30 ngày 28/11, Tr. và Th. đón xe đi từ Bến Tre lên Bến xe Miền Đông (TP.HCM), sau đó tiếp tục lên xe ô tô mang BKS 51B-011.98 để đi Lạng Sơn. Trưa 29/11, khi xe đến địa phận huyện Hải Lăng thì bị cơ quan công an phát hiện sự việc.

Xét thấy vụ việc này có dấu hiệu nghi vấn của hành vi buôn bán người, cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ nhiều tài liệu và mời 2 phụ nữ về cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bé gái sơ sinh được công an đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị để chăm sóc.

THÁI BÌNH
Bình luận
vtcnews.vn