Công an nổ súng vây bắt, người đàn ông lao xuống sông mất tích

Pháp luậtThứ Năm, 03/08/2017 15:11:00 +07:00

Sau khi bị công an nổ súng vây bắt, 3 người đàn ông tháo chạy, trong đó có 1 người lao xuống sông mất tích, sau hơn 3 ngày mới tìm thấy thi thể.

Video: Hiện trường nơi nạn nhân nghi chết đuối dưới sông sau khi công an nổ súng vây bắt

 

Thân nhân kêu cứu khẩn cấp

Khoảng 11h30 ngày 3/8, thi thể ông Nguyễn Năng Tiếu (50 tuổi, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vừa được người nhà tìm thấy tại khu vực hạ lưu cầu Tân Đệ (quốc lộ 10) bắc qua sông Hồng, nối giữa tỉnh Thái Bình và Nam Định (thuộc địa bàn thôn Tân Đệ, xã Mĩ Tân, huyện Mĩ Lộc, tỉnh Nam Định), sau hơn 3 ngày bị công an địa phương nổ súng vây bắt, ông Tiếu lao xuống sông chạy trốn và mất tích.

Trước đó, theo phản ánh của gia đình ông Tiếu, khoảng 5h sáng ngày 30/7, ông Nguyễn Năng Tiếu đi cùng 2 người bạn đi Nam Định. Bạn đi cùng ông Tiếu nghiện ma túy và rủ ông Tiếu đi cùng để mua thuốc. Trên đường đi, Công an xã Mĩ Tân (Mĩ Lộc, Nam Định) phát hiện, vây bắt.

IMG_9147

Khu vực bờ sông nghi người đàn ông nhảy xuống sông trốn chạy sau khi bị công an nổ súng vây bắt. 

Bị truy đuổi, ông Tiếu bỏ chạy rồi nhảy xuống sông. Sau đó, lực lượng công an xã bảo ông Tiếu bơi vào bờ nhưng ông Tiếu không chấp hành và mất tích từ đó.

Cũng theo phản ánh của người nhà nạn nhân, do ông Tiếu đã 50 và lại mang bệnh Viêm gan C rất nặng nên đuối sức không bơi vào được, trong khi đó lực lượng Công an xã không ra ứng cứu. Sau khoảng 30 phút, ông Tiếu mất tích.

Sau khi nhận được tin báo từ cơ quan Công an địa phương, nghi ngờ ông Tiếu đã chết đuối dưới sông, những ngày qua, thân nhân đã đến hiện trường, thuê thợ lặn, ngư dân dùng các phương tiện để tìm kiếm tung tích nạn nhân. Còn phía công an xã và chính quyền địa phương không phối hợp tìm kiếm thi thể ông Tiếu.

Đến trưa 3/8, thi thể ông Tiếu được phát hiện nổi lên ngay địa điểm lao xuống sông chạy trốn.

IMG_3927

 Người dân cho rằng, mấy ngày qua nghi ngờ nạn nhân đã chết đuối ở khu vực này nhưng không thấy có lực lượng chức năng địa phương đến phối hợp tìm kiếm, chỉ có người thân tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Công an xã nói gì?

Trưa ngày 3/8, thông tin với PV VTC News, ông Trần Minh Tiến – Trưởng Công an xã Mĩ Tân (Mĩ Lộc, Nam Định) cho biết, thực hiện kế hoạch tháng cao điểm về tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy từ 1/7-30/8 trên địa bàn xã Mĩ Tân, vào 5h30-8h sáng hàng ngày, lực lượng Công an xã chia thành nhiều tổ thường xuyên đi tuần tra, kiểm soát trên địa bàn toàn xã, nhất là một số điểm nóng về tình trạng các đối tượng nghiện sử dụng ma úy.

Khoảng 6h15, ngày 30/7, tổ công tác số 2 phát hiện có 3 đối tượng nam giới đi trên 2 xe máy, có biểu hiện nghi vấn đang lưu thông đến khu vực kênh cống xả nước thải của TP Nam Định ra sông Hồng (thuộc hạ lưu cầu Tân Đệ, thôn Tân Đệ, xã Mĩ Lộc).

Lập tức, tổ số 2 với 4 người bám theo 3 đối tượng, 6 công an xã còn lại chia thành 2 mũi khác tiếp tục theo dõi, đón lõng và phát hiện 3 đối tượng đang có hành vi tiêm chích ma túy gần khu vực cống xả thải. Ngay lúc đó, lực lượng Công an đồng loạt ập đến vây bắt, tuy nhiên các đối tượng không chấp hành và bỏ chạy thoát thân, buộc lực lượng công an xã phải nổ 2 phát súng trấn áp.

Sau khi chạy được một đoạn thì lực lượng Công an bắt được 2 đối tượng, đối tượng thứ 3 bỏ chạy theo một hướng khác. Khoảng 3-5 phút, lực lượng Công an phát hiện một người đàn ông đang bơi dưới sông, cách bờ khoảng 70m.

IMG_3933 3

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc, đến 11h30 ngày 3/8, thi thể nạn nhân đã nổi lên mặt sông.

Ông Trần Minh Tiến – Trưởng Công an xã cho biết, lúc đó ông Tiến chưa thể khẳng định người bơi dưới sông có phải đối tượng vừa tẩu thoát hay không, tuy nhiên ngay lập tức, ông Tiến đã liên lạc với đội cảnh sát đường thủy đang cắm chốt cách hiện trường khoảng 800m, điều động cán bộ và một ca nô chạy đến hiện trường đưa người đang bơi dưới sông lên.

Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, cùng với việc trưng dụng phương tiện của ngư dân gần hiện trường tham gia tìm kiếm tung tích người đàn ông đó nhưng không có kết quả. Đồng thời, ông Tiến cũng đã điện báo Công an huyện Mĩ Lộc cử lực lượng xuống địa bàn để xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Sau khoảng 1 giờ tìm kiếm không thấy tung tích người đàn ông nêu trên, Ban Công an xã đã cắt cử lực lượng ở lại tiếp tục tìm kiếm cả trên bờ lẫn dưới sông nhưng vẫn không có kết quả gì.

Đến 12h30, Ban Công an xã đã phối hợp và bàn giao toàn bộ nội dung vụ việc, 2 đối tượng và tang vật vụ việc cho Công an huyện thụ lý điều tra giải quyết theo thẩm quyền. Cùng ngày, Công an huyện Mĩ Lộc cũng đã phát đi thông báo trên địa bàn toàn tỉnh tìm kiếm tung tích người đàn ông mất tích nêu trên.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, 2 đối tượng có hành vi tiêm chích ma túy khai nhận, cả ba cùng góp tiền mua ma túy về sử dụng thì bị lực lượng công an xã phát hiện, vây bắt.

Từ hôm xảy ra vụ việc, gia đình nạn nhân chỉ đến gặp Ban công an xã 1 lần hỏi về việc thu giữ chiếc xe máy đối tượng sử dụng đi cùng 2 người bạn, chứ không đề nghị việc phối hợp với gia đình tìm kiếm tung tích nạn nhân trên sông.

Ông Vũ Viết Tấn – Phó chủ tịch UBND xã Mĩ Tân (Mĩ Lộc, Nam Định) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an xã cũng đã thông báo rộng rãi cho người dân khu vực biết, nếu phát hiện thấy tung tích người đàn ông chạy trốn nêu trên thì kịp thời thông báo cho cơ quan công an, tuy nhiên mấy ngày qua không thấy ai báo tin gì.

Sau khi thi thể ông Tiếu được phát hiện, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã xuống bảo vệ hiện trường, đảm bảo công tác an ninh trật tự, báo cáo cơ quan chức năng cấp trên về thu thập chứng cứ, trưng cầu khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Minh Khang - Duy Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn