Công an nổ súng truy bắt nhóm chuyên cướp tài sản của người đồng tính ở Đà Nẵng

Pháp luậtThứ Sáu, 13/09/2019 22:22:00 +07:00

Nhóm cướp tưởng 2 cán bộ công an mặc thường phục tuần tra là cặp đôi đồng tính nên ép xe, dùng dao đe dọa cướp tài sản thì bị bắt.

Ngày 13/9, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng tạm giữ hình sự 3 thiếu niên chuyên cướp tài sản để tiếp tục điều tra, gồm Nguyễn Đình Minh Thoại (SN 2004), Hà Trung Nhân (SN 2003) và Nguyễn Quang Vinh (SN 2004, cùng trú quận Thanh Khê).

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đây là nhóm chuyên tìm những người đồng tính chơi tại các điểm vắng trong đêm để cướp tài sản.

Anh-cuop-dn 3

Nhóm cướp bị cơ quan công an bắt giữ. (Ảnh: CA) 

Cụ thể, 22h30 ngày 12/9, Thoại, Nhân và Vinh cùng một số bạn rủ nhau đến phường Hòa Minh tìm những người đồng tính thường chơi tại các tuyến đường vắng, thiếu ánh sáng để cướp tài sản.

Khi đến đường Nguyễn Xí, cả nhóm thấy anh Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào (cán bộ Công an phường Hòa Minh) chạy xe máy Yarmaha Sirius BKS 92D1-449.44 đang trên đường làm nhiệm vụ.

Nghĩ là người đồng tính, cả nhóm ép sát xe anh Tuấn và anh Hào vào lề đường. Lập tức Thoại xuống xe, rút dao đe dọa: “Chúng mày là pê đê hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử”.

Ngay lập tức, anh Tuấn hô lớn: “Công an đây”, đồng thời rút khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn 2 phát chỉ thiên.

Nghe tiếng súng và biết là công an, cả nhóm cướp rồ ga xe bỏ chạy. Tuy nhiên, Hà Trung Nhân bị anh Hào và anh Tuấn truy đuổi, bắt giữ cùng xe máy.

Bắt được Nhân đưa về trụ sở, Công an phường Hòa Minh lập tức báo sự việc với Công an quận Liên Chiểu, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự hình sự khẩn trương truy xét nhóm cướp ngay trong đêm và đến ngày 13/9, các trinh sát bắt giữ thêm Thoại và Vinh.

Khai thác nhanh, cả nhóm thừa nhận thời gian qua luôn tìm những người đồng tính tại các khu vực ít người qua lại, đèn đường tối hòng chặn đường, dùng hung khí đe dọa cướp tài sản.

Xuân Tiến
Bình luận
vtcnews.vn