Công an Hải Dương phải bồi thường 2 tấn bạch tuộc

Pháp luậtThứ Tư, 12/06/2013 08:39:00 +07:00

(VTC News) – Lãnh đạo công an tỉnh Hải Dương thừa nhận thiếu sót trong quá trình bắt giữ 2 tấn bạch buộc của người dân và đã thực hiện việc bồi thường.

(VTC News) – Lãnh đạo công an tỉnh Hải Dương thừa nhận thiếu sót trong quá trình bắt giữ 2 tấn bạch buộc của người dân và đã thực hiện việc bồi thường.

Sáng 12/6, trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News về việc 17 người dân đại điện cho khoảng 40 chủ hàng ở TPHCM “bắt đền” lô hàng bạch tuộc tươi sống hơn 2 tấn trị giá khoảng gần 1 tỷ đồng bị Công an tỉnh Hải Dương tạm giữ bốc mùi nồng nặc, Đại tá Cao Ngọc Lan – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, công an tỉnh thừa nhận có “thiếu sót và đã thực hiện việc bồi thường” cho người dân.

Theo Đại tá Lan, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Ban giám đốc Công an Hải Dương và nhờ sự sự phối hợp giúp đỡ của Cục Cảnh sát môi trường (C45), chiều 11/6, đoàn công tác Công an Hải Dương do ông Lan dẫn đầu đã có buổi làm việc với các hộ dân tại trụ sở công an phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

Phó Giám đốc Công an Hải Dương cho biết, tại buổi làm việc, 17 hộ dân yêu cầu Công an Hải Dương phải bồi thường 1.809 kg bạch tuộc cùng phí chuyển hàng ra đến Hải Dương với tổng số tiền là 755 triệu đồng.

hải dương, bồi thường, bạch tuộc
Xe hàng bị Công an Hải Dương bắt giữ. 

Công an Hải Dương cho rằng số tiền này là quá cao so với thực tế và đề nghị bà con “giảm cho 10% vì đây là sơ suất và thiếu sót của cảnh sát môi trường Hải Dương”.

Sau 6 giờ làm việc, 17 hộ dân đã đồng tình với đề nghị của phía Công an Hải Dương, chấp thuận phương án bồi thường 650 triệu đồng.

Hai bên tiến hành lập biên bản, Công an Hải Dương ngay lập tức đã chuyển số tiền này cho đại diện 17 hộ dân. “Người dân rất phấn khởi và vui vẻ nhận tiền bồi thường” – Đại tá Lan cho biết.

Trả lời PV VTC News về những “thiếu sót” của Công an Hải Dương trong việc tổ chức, cá nhân nào sẽ phải chịu trách nhiệm, Đại tá Cao Ngọc Lan trả lời rằng, cảnh sát môi trường Hải Dương đã có “sơ suất và thiếu sót” trong khi xử lý lô hàng 2 tấn bạch tuộc, không kịp thời báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Hải Dương và lãnh đạo phòng cảnh sát môi trường, khi ban giám đốc và lãnh đạo phòng biết sự việc thì lô hàng đã bị hư hỏng và gây ra sự việc đáng tiếc.

“Chúng tôi đang xử lý công việc trước mắt, còn sai sót cụ thể như thế nào, trách nhiệm thuộc về ai thì trong thời gian tới chúng tôi sẽ làm rõ” – Phó giám đốc Công an Hải Dương nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên VTC News về việc “số tiền 650 triệu công an Hải Dương bồi thường cho người dân được rút từ nguồn kinh phí nào?”, Đại tá Lan nói “quan điểm của chúng tôi là bảo vệ người dân, số tiền bồi thường này đã được sự đồng ý của Ban giám đốc Công an tỉnh còn ở nguồn nào là trách nhiệm của chúng tôi”.


Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn