Công an Gia Lai: Văn bản cảnh báo điện thoại Huawei trên mạng là giả mạo

Pháp luậtThứ Sáu, 22/02/2019 22:44:00 +07:00

Người phát ngôn công an tỉnh Gia Lai khẳng định công văn liên quan đến điện thoại Huawei đang xuất hiện trên mạng xã hội là giả mạo.

Ngày 22/2, trả lời VTC News, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Gia Lai xác nhận, đơn vị không có ra công văn số 42/PA04 về việc cảnh báo sử dụng điện thoại do người nước ngoài tặng. 

"Hiện tại, các cơ quan điều tra đang vào cuộc để làm rõ vụ việc. Công văn này là giả, công an kinh tế không có ra công văn nào như vậy",  Thượng tá Trần Ngọc Anh thông tin. 

52863989_2092848877465098_702621641347170304_n

Công văn giả xuất hiện trên mạng xã hội.  

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện công văn gửi đến các cơ quan, doanh nghiệp tại tỉnh Gia Lai theo thông báo của Bộ Công an, qua kiểm tra các thiết bị điện tử do nước ngoài trao tặng (cho lực lượng công an và ngoài ngành công an) đã phát hiện một số yếu tố gây mất an ninh, an toàn thông tin.

Đặc biệt một số điện thoại di động có nguồn gốc từ Trung Quốc do tập đoàn Hoa Vĩ (Huawei) sản xuất có rất nhiều Module, Blackbox bị mã hóa đầu vào, đầu ra không thể kiểm tra được.

Đáng chú ý, công văn có nêu 2 phần mềm là: HWLBSService và HiAction là phần mềm đặc biệt của Tập đoàn Hoa Vĩ cho phép định vị, theo dõi điện thoại của người dùng. 

Cũng trong công văn, công an Gia Lai đề nghị các đơn vị quán triệt cán bộ, công nhân viên nắm rõ nguy cơ mất an ninh, an toàn khi sử dụng; không sử dụng micro vô tuyến, điện thoại di động, thiết bị có tính năng ghi âm, thu phát tín hiệu (nhất là các thiết bị có nguồn gốc Trung Quốc) trong các cuộc họp có nội dung bí mật Nhà nước dưới mọi hình thức, trừ khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Cán bộ không trao đổi thông tin có nội dung bí mật Nhà nước qua máy bộ đàm, điện thoại di động, điện thoại kéo dài, máy bộ đàm, điện thoại di động, điện thoại kéo dài, máy fax, trên Internet dưới bất kỳ dịch vụ nào.

BÌNH ĐỊNH
Bình luận
vtcnews.vn