Công an điều tra vụ mạo danh người Tổng cục 2 đe dọa giám đốc BQL dự án

Pháp luậtThứ Ba, 29/10/2019 13:28:00 +07:00

Giám đốc BQL dự án ở Đà Nẵng bị kẻ mạo danh người của Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa, yêu cầu hủy hợp đồng đấu thầu xây dựng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng.

Sáng 29/10, tại cuộc họp báo quý III/2019, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng, cho biết đang làm việc với công an về việc đối tượng mạo danh người của Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa ông.

Trong tin nhắn này, kẻ mạo danh yêu cầu ông Hinh hủy kết quả đấu thầu xây dựng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng.

Anh-nguyen-huu-hinh

Ông Nguyễn Hữu Hinh nói về vụ ông bị nhắn tin đe dọa. 

Trong quá trình triển khai, dự án đi vào thi công rồi nhưng khi báo đăng, có số điện thoại nặc danh nhắn tin với nội dung không bình thường, BQL có báo cáo lãnh đạo. Sau khi báo chí đăng tin, Tổng cục 2 đến làm việc với BQL và đang điều tra việc này”, ông Hinh nói.

Nêu chi tiết về vụ việc, ông Hinh cho hay, sau khi công bố kết quả đấu thầu dự án xây dựng lại Trường tiểu học Lý Tự Trọng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), từ ngày 18/10 đến 25/10, ông liên tục nhận được tin nhắn đe dọa từ số điện thoại +847744389xx, trong đó có tin nhắn tự xưng người của Tổng cục 2 yêu cầu hủy kết quả đấu thầu

Trong tin nhắn này, kẻ mạo danh đe dọa sẽ can thiệp kiểm tra các dự án trước đây của BQLDA nói chung, lý lịch cá nhân của ông Hinh nói riêng nếu ông không đáp ứng. 

Anh-de-doa 3

Công trình Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. 

Mọi việc sẽ ổn nếu anh nghe lời tôi. Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết… Công an TP Đà Nẵng đã có công văn trả lời anh về Công ty Thăng Long. Đây là cơ hội cuối cùng để anh làm đúng pháp luật. Hủy thầu” - tin nhắn từ số điện thoại +847744389xx gửi vào máy ông Hinh.

Dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng được UBND TP Đà Nẵng giao cho BQLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành. Tổng cộng có 17 nhà thầu mua hồ sơ thầu dự án này, giá gói thầu là hơn 66,8 tỷ đồng.

Ngày 20/9, BQLDA đã phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu tham gia dự thầu, gồm Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long, Tổng Công ty 789, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng.

Anh-de-doa 1 4

Tin nhắn đe dọa, yêu cầu ông Hinh hủy kết quả trúng thầu. 

Ngày 7/10, BQLDA phê duyệt kết quả đơn vị trúng thầu là Công ty Thăng Long với giá trúng thầu hơn 58,5 tỷ đồng. Sau khi kết quả được công bố, một số luồng thông tin cho rằng Công ty Thăng Long không đáp ứng năng lực tài chính, và điện thoại ông Hinh liên tục nhận tin nhắn đe dọa từ số điện thoại +847744389xx.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn