Công an điều tra hàng loạt cây xà cừ bị đục khoét trên phố Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 08/02/2017 12:20:00 +07:00

Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ hành vi đục khoét hàng loạt cây xà cừ trên phố Hà Nội gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ hàng loạt cây xà cừ bị đục khoét trên phố Hà Nội, sáng 8/2 trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an phường Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

IMG_2466

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra hàng loạt cây xà cừ bị đục khoét trên đường Láng

Ông Đạt cho biết, hiện tượng đục đẽo để lấy vỏ cây xà cừ tại tuyến đường Láng đã diễn từ trước Tết Nguyên đán 2017 và vài ngày sau Tết. Theo thống kê có trên 30 cây xà cừ cổ thụ đã bị lột vỏ.

“Theo lời kể của các nhân chứng sinh sống dọc tuyến đường Láng, họ cho rằng những người lột vỏ cây xà cừ mang về nhằm mục đích đun nước chữa bệnh ngứa, ghẻ.

Sở dĩ những vết đục đẽo thân cây xà cừ có hình dáng, kích thước khá giống nhau như vậy là do khi đục đẽo các đối tượng đã nói dối người dân khu vực, làm như vậy để gắn biển số cây”, ông Đạt thông tin.

Video: Hàng loạt xà cừ cổ thụ trên phố Hà Nội bị đục khoét

Theo Điều 49, Nghị định 121 của Chính phủ năm 2013, hành vi đục khoét, đóng đinh vào cây xanh; tự ý ngắt hoa, cắt cành cây; đốt gốc, lột vỏ thân cây, phóng uế hoặc có hành vi khác làm hư hỏng cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý nghiêm.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn