Công an đến tận nhà cấp đổi chứng minh thư cho người có công

Thời sựThứ Hai, 13/07/2015 07:22:00 +07:00

Vừa qua, Công an quận Ba Đình đã cấp đổi Chứng minh nhân dân tại nhà cho người có công.

(VTC News) - Lực lượng công an quận Ba Đình đến tận nhà làm thủ tục cấp đổi chứng minh thư cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và phu nhân cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Vừa qua, những thiết bị, máy móc để làm chứng minh thư mẫu mới 12 số đã được các cán bộ chiến sỹ (CBCS) của Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội công an quận Ba Đình (Hà Nội) đưa đến nhà số 14, ngõ 195 phố Đội Cấn, quận Ba Đình của gia đình cụ Vũ Oanh (SN 1924), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị để làm CMND cho một số cụ già trong khu phố.

Trong số những người được CA quận Ba Đình đến tận nhà cấp đổi CMND có phu nhân cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng Phạm Thị Cúc (SN 1925); cụ Vũ Oanh (SN 1924), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; cụ Nguyễn Đức Bình (SN 1927), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị và nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Huy Ngọ (SN 1938).

Công an quận Ba Đình đến tận nhà làm chứng minh thư mẫu mới cho Cụ Vũ Oanh (SN 1924), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị

Cụ Vũ Oanh năm nay đã 91 tuổi, do điều kiện đi lại khá khó khăn nên lực lượng công an quận đã chuyển máy móc đến tận nhà giúp cụ làm chứng minh thư mẫu mới. Trong căn phòng khách, các thiết bị sử dụng cấp chứng minh thư được các cán bộ chiến sĩ khẩn trương lắp đặt, giúp các cụ ghi biên bản khai và chụp hình theo đúng trình tự cấp đổi chứng minh thư mẫu mới.

Chia sẻ với PV VTC News, cụ Vũ Oanh nói: "Dù các cụ tuổi đã cao nhưng trong cuộc sống vẫn cần đến những giấy tờ tùy thân như chứng minh thư để làm các thủ tục hay đi lại. Chúng tôi rất vui khi được lực lượng công an đến tận nhà cấp đổi chứng minh thư mẫu mới như thế này".

Thượng tá Hoàng Văn Phước - Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, từ đầu năm 2015 đến nay, Công an quận đã cấp đổi CMND 12 số mới chung cho gần 1.000 trường hợp. 

Trước đó năm 2014, Công an quận Ba Đình phối hợp với Phòng Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - CATP thực hiện cấp CMND 12 số lưu động cho 63 trường hợp là người già, yếu, bệnh tật đi lại khó khăn trên địa bàn quận.

"Ngày 4/7 vừa qua, Công an quận Ba Đình đã làm thủ tục cấp đổi CMND 12 số cho 22 trường hợp chủ yếu là người cao tuổi và thương binh trên địa bàn phường Điện Biên", Thượng tá Phước nói.

Cụ Vũ Oanh kiểm tra chứng minh thư mẫu mới 
Cụ Vũ Oanh chuẩn bị chụp ảnh làm chứng minh thư mẫu mới 
 Lấy dấu vân tay
Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Huy Ngọ 
Cụ Phạm Thị Cúc - Phu nhân cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng 
 Cán bộ công an lấy dấu vân tay của cụ Cúc

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn