Công an Bình Dương phủ nhận thông tin cán bộ tiêu hủy vật chứng dùng gạch đập pháo

Pháp luậtThứ Ba, 10/07/2018 11:56:00 +07:00

Cơ quan Công an tỉnh Bình Dương cho biết không có chuyện các cán bộ tiêu hủy vật chứng lấy gạch đập pháo, mà do trong quá trình thực hiện có sơ suất khiến pháo phát nổ.

Trước thông tin Hội đồng tiêu hủy vật chứng dùng gạch đập pháo để lấy thuốc bên trong ngâm nước nhằm tiêu hủy gây vụ nổ khiến 4 người bị thương, Công an tỉnh Bình Dương đã có những phản hồi chính thức về sự việc.

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, khoảng 9h ngày 6/7, tại phòng lưu trữ vật chứng trong khuôn viên trụ sở Công an huyện Dầu Tiếng, Hội đồng tiêu hủy vật chứng do ông Phan Minh Châu (Chủ tịch Hội đồng), Nguyễn Thành Lợi (Chuyên viên Phòng Tài chính kế hoạch huyện Dầu Tiếng) cùng ông Phạm Xuân Tứ, bà Thái Thị Kim Quý (Thủ kho và Thư ký thuộc Chi cục thi hành án dân sự huyện Dầu Tiếng) và Thượng úy Nguyễn Nhứt Ải (Cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế) đã tiêu hủy vật chứng của một vụ án là 9,3 kg pháo nổ đựng trong 20 túi nilon.

Trong quá trình thao tác, các cán bộ tiêu hủy vật chứng có sơ suất nên chỉ một lượng nhỏ pháo phát nổ chứ không phải toàn bộ. Những quả pháo phát nổ gây thương tích nhẹ cho 4 thành viên của Hội đồng tiêu hủy vật chứng. Sau đó, những người bị thương được đưa đến bệnh viện và xuất viện ngay trong ngày.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn