Cổng 1400: 100 tỷ đồng ủng hộ bằng tin nhắn

Thời sựThứ Tư, 15/01/2014 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Bằng hình thức nhắn tin qua cổng 1400, nhân dân khắp cả nước đã ủng hộ gần 10 triệu lượt tin nhắn với giá trị lên tới gần 100 tỷ đồng.

(VTC News) - Bằng hình thức nhắn tin qua cổng 1400, nhân dân khắp cả nước đã ủng hộ gần 10 triệu lượt tin nhắn với giá trị lên tới gần 100 tỷ đồng.

Hôm qua (14/1), Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 đã tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày thành lập. Tới dự, có các ông: Nguyễn Thiện Nhân Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Nguyễn Bắc Son Bộ trưởng Bộ TT&TT, lãnh đạo Tổng công ty VTC cùng đại diện các Bộ ban ngành.


Sau 5 năm hoạt động, bằng hình thức nhắn tin, cổng 1400 đã nhận được gần 10 triệu lượt tin nhắn tương đương với gần 100 tỷ đồng qua hơn 40 chiến dịch nhắn tin từ thiện.
1400
Ông Nguyễn Thiện Nhân: 'Cổng 1400 sẽ tiếp tục là một kênh vận động từ thiện cho cộng đồng phát huy truyền thống tương thân tương ái' (Ảnh: Nguyễn Lê) 
Qua chương trình này, hàng ngàn tấn gạo đã đến với đồng bào nghèo trên khắp cả nước, hàng ngàn con bò và hàng trăm căn nhà đã đến được với nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hàng triệu suất quà tết, học bổng cũng đã được đưa đến nơi ở những khu vực có học sinh nghèo vượt khó.


Song song với đó, hàng trăm bé bị bệnh tim bẩm sinh cũng đã được mổ tim miễn phí. Không chỉ trong nước, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 còn mang đến cho bạn bè quốc tế những hình ảnh, giá trị tốt đẹp của dân tộc thông qua chương trình “ủng hộ nạn nhân chịu ảnh hưởng của động đất, sóng thần tại Nhật Bản”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Sau năm năm hoạt động Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 đã trở thành một kênh vận động quyên góp từ hàng triệu trái tim, hàng triệu tấm lòng mang lại giá trị vô cùng to lớn giúp chia sẻ khó khăn với đồng bào các vùng bị thiên tai.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, cổng 1400 sẽ tiếp tục là một kênh vận động từ thiện cho cộng đồng phát huy truyền thống tương thân tương ái, phát huy tối đa sức mạnh của toàn xã hội nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào nghèo gặp khó khăn hoạn nạn.
1400
Cổng 1400 đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (Ảnh: Nguyễn Lê) 
Tiếp thu ý kiến, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định: Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia là kênh huy động sự đóng góp của xã hội cho công tác từ thiện nhân đạo, phát huy lợi thế của công nghệ thông tin và dịch vụ hiện đại trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.


Việc làm này góp phần quan trọng vào việc phát huy tối đa nguồn lực xã hội vào chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái, lòng tự hào dân tộc trong mỗi công dân Việt Nam, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc cũng như góp phần tham gia vào hoạt động nhân đạo do Đảng và Nhà nước ta phát động, ông Nguyễn Bắc Son nói.

Cũng trong buổi lễ, với những đóng góp tích cực trong những năm qua, cổng 1400 đã đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nguyễn Lê
Bình luận
vtcnews.vn