Côn Trung Quốc 'hại' VĐV Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 09/12/2013 08:12:00 +07:00

(VTC News)- Không phải lần đầu tiên Nguyễn Mạnh Quyền gặp nạn vì những chiếc côn Trung Quốc ở SEA Games.

(VTC News)- Không phải lần đầu tiên Nguyễn Mạnh Quyền gặp nạn vì những chiếc côn Trung Quốc ở SEA Games.

4 năm trước, trong bài thi Nam côn, Mạnh Quyền đã bị gẫy cây côn Thiết Mộc và bị trọng tài trừ điểm khiến cơ hội tranh chấp HCV tan thành mây khói.

Bốn năm sau cũng tại đấu trường SEA Games, cái dớp năm xưa lại đeo bám anh. Trong buổi thi sáng qua, cây côn của Mạnh Quyền lại bị gãy khi anh dự thi nội dung Nam côn. Theo quy định, VĐV có quyền thi lại nhưng sẽ bị trọng tài trừ 1 điểm.Thất vọng, Mạnh Quyền phải bỏ bài thi giữa chừng.


Mạnh Quyền gặp sự cố ở Lào năm 2009

Trả lời phỏng vấn báo chí tại Wunna Theikdi, trưởng bộ môn Wushu Lê Minh Hà cho biết: “Các vũ khí của đội tuyển Wushu đều phải mua từ Trung Quốc. Trong đó không loại trừ có sản phẩm kém chất lượng. Động tác của Mạnh Quyền lại nhanh và mạnh nên côn bị gãy. Đây là sự cố không mong muốn và vẫn thường xảy ra khi tập luyện cũng như thi đấu. Chúng tôi cũng cảm thấy tiếc cho Mạnh Quyền”


Ông Hà cũng nói thêm, Mạnh Quyền đã thực hiện sai kỹ thuật.
Mạnh Quyền có kỳ SEA Games không như ý

Nội dung Nam côn hôm qua, ngoài Mạnh Quyền, Trần Xuân Hiệp cũng thi đấu không tốt, chỉ được chấm 9,14 điểm, đứng thứ 8/9 VĐV thi đấu nội dung này.

Ở ngày thi đấu hôm nay, Xuân Hiệp và Mạnh Quyền sẽ thi đấu đao thuật, nội dung tranh tài cuối cùng của bộ đôi này tại Myanmar.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn