Con trai thầy giáo ĐHQG bị sinh viên tố 'phản pháo'

Thời sựThứ Sáu, 27/05/2011 03:21:00 +07:00

(VTC News) - Cử nhân Nguyễn Hồng Cường tỏ thái độ không hài lòng và bức xúc xung quanh kết luận số 327/KL của khoa Luật và cho rằng mang tính trù dập.

(VTC News) - Ngay sau khi khoa Luật, trường Đại học Quốc gia Hà Nội có kết luận số 327/KL (ngày 25/5) về vụ việc sinh viên tố thầy giáo ‘ăn’ tiền, ông Nguyễn Hùng Cường (con PGS.TS Nguyễn Bá Diến, Trưởng bộ môn Luật quốc tế, ĐHQG Hà Nội) đã lên tiếng phản pháo lại những nội dung trong kết luận.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Hùng Cường cho rằng, những nội dung trong kết luận số 327/KL của khoa Luật ra ngày 25/5 là mang tính trù dập, thiếu tính khách quan. Theo lời ông Cường, hiện nay ở khoa Luật, Đại học quốc gia Hà Nội chưa có một tiêu chuẩn nào nói rằng bắt buộc giảng viên phải là thạc sĩ hay phải là tiến sĩ mà chỉ nói là chuẩn cho giảng dạy đào tạo đại học là tiến sĩ mà thôi.

Để khẳng định thông tin này, ông Cường đã trích dẫn thông tin chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nói rằng những giảng viên (những cử nhân) đạt chất lượng loại giỏi có thể được tuyển thẳng vào làm giảng viên. Bản thân ông Cường cũng nói rằng, theo ông được biết hiện có trên 3.000 giảng viên làm cử nhân đang giảng dạy tại các trường đại học, kể cả Đại học Luật Hà Nội.

Trong khi đó trao đổi với PV VTC News, PGS.TS Nguyễn Bá Diến liên quan đến nội dung kết luận của khoa Luật cũng khẳng định rằng, nội dung kết luận của khoa Luật là thiếu tính khách quan. Theo ông Diến, mọi việc bắt đầu từ mâu thuẫn nội bộ mà cụ thể ở đây là mối quan hệ giữa ông với T.S Ngô Huy Cương (nguyên tổ trưởng tổ thanh tra), “Cương trước là học trò của tôi”, ông Diến.

PGS.TS Nguyễn Bá Diến cho biết sẽ khiếu nai quyết định của khoa Luật

Ông Diến cũng cung cấp thêm thông tin, ngay sau khi nhận được kết luận số 327/KL, văn phòng khoa đã gọi điện cho ông và nói rằng xin thu hồi lại quyết định này. Sau đó không lâu thì GS.TS Phạm Hồng Thái đích thân gọi điện bảo với ông Diến xin lại quyết định này song ông Diến cũng không đồng ý. Theo ông Diến, đây là việc làm bất nhất.

Đánh giá hành động này, ông Cường cho rằng, nếu khoa Luật đã ra kết luận về vụ việc gửi cho bố tôi (tức ông Diến) thì không thể thu hồi lại quyết định này.

“Chúng tôi sẽ khiếu nại và đi đến cùng vụ việc này. Trước đây, ông Thái nói với chúng tôi không có việc gì trong khi đó trao đổi với báo chí lại cung cấp thông tin không chuẩn xác”.

Trước đó, trao đổi với PV VTC News về những nội dung trong kết luận số 327/KL về vụ việc, T.S Ngô Huy Cương (nguyên tổ trưởng tổ thanh tra) cũng nói rằng sẽ khiếu nại lại quyết định này. Trong khi đó, ông Cường cũng cho biết, hiện ông đang soạn thảo nội dung khiếu nại lại quyết định của khoa Luật. “Chúng tôi sẽ khiếu nại bằng văn bản”.

Sáng ngày 27/5, theo lịch hẹn của GS.TS Phạm Hồng Thái, Chủ nhiệm khoa Luật với báo giới, rất đông phóng viên đã liên hệ để lấy văn bản trả lời của khoa Luật mà GS.TS Thái hứa sẽ trả lời các câu hỏi báo giới đặt ra liên quan đến vụ việc này song không hiểu vì lý do gì mà GS.TS Thái chưa cung cấp.

Về thông tin đình chỉ công tác giảng dạy của PGS.TS Nguyễn Bá Diến, GS.TS Thái khẳng định rằng, đã tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với ông Diến ở những lớp có sinh viên tố thầy 'ăn' tiền. Đối với các lớp khác ông Diến vẫn tiếp tục giảng dạy bình thường và vẫn đảm nhiệm chức vụ trưởng bộ môn Luật quốc tế.
 
Trong khi đó, cũng liên quan tới vụ việc này, một ngày sau khi có kết luận số 327/KL, lãnh đạo khoa Luật lại có thêm một quyết định mới. Quyết định mới số 329/KL (ra ngày 26/5) có nội dung gì? Và bản chất của nó ra sao, PV VTC News sẽ tiếp tục thông tin.  

Quang Tùng - Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn