Con trai ông Phạm Quang Nghị trúng cử ĐBQH

Thời sựThứ Bảy, 28/05/2016 16:03:00 +07:00

Ông Phạm Quang Thanh (con trai nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị) nằm trong danh sách 30 người trúng cử ĐBQH.

Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội đã thông qua kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. “Thành phố đã bầu đủ 30 đại biểu Quốc hội, 105 đại biểu HĐND thành phố”, Ủy ban bầu cử thông báo.

Trong số 30 đại biểu Quốc hội được bầu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 với tỷ lệ phiếu rất cao.

Cụ thể: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ. Tỷ lệ phiếu của ông đạt 86,32%.Ông Hoàng Trung Hải ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 gồm các huyện Phúc Thọ, Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất. Tỷ lệ phiếu của ông đạt 87,16%.

 Ông Phạm Quang Thanh - Nguồn ảnh: internet 

 Ngoài ra, trong danh sách 30 người có ông Phạm Quang Thanh, sinh ngày 22/7/1981, hiện đang là Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội.

Ông ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9 gồm các Quận Long Biên và huyện Đông Anh. Tỷ lệ phiếu của ông đạt 69,77%.

Ông Thanh được biết đến là con trai của ông Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Ngoài ra, cựu thành viên ban nhạc Tam ca 3A, NSƯT Dương Minh Ánh (sinh ngày 1/9/1975) dù không trúng cử đại biểu HĐND TP nhưng cũng có tên trong danh sách 30 người trúng cử đại biểu Quốc hội.Bà Ánh hiện là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Bà ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các quận Hoàng Mai, Thanh Trì và Gia Lâm. Tỷ lệ phiếu đạt 60,38%.

 Bà Dương Minh Ánh là một trong 30 ứng viên đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 tại địa bàn Hà Nội - Nguồn ảnh: Vnexpress

Về 2 trường hợp tự ứng cử tại thành phố Hà Nội,  Viện trưởng Huyết học - Truyền máu trung ương Nguyễn Anh Trí đã trúng cử.Trong khi đó, GS.TS Nguyễn Hữu Ninh, nhà khoa học góp phần được xướng tên tại lễ trao giải Nobel Hòa bình năm 2007 không đủ tín nhiệm để trở thành đại biểu Quốc hội.

Trong số đại biểu được giới thiệu tái cử, bà Bùi Thị An, PGS.TS nghiên cứu viên cao cấp, Ủy viên Ủy ban Khoa học công nghệ môi trường khóa 13, là người được đánh giá có nhiều phát biểu sâu sắc, gai góc, thẳng thắn cũng đã không trúng cử.

Bà An ứng cử tại đơn vị bầu cử số 7 gồm các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ và Thanh Oai.

 Là người có nhiều ý kiến thẳng thắn, chất vấn đến cùng các vấn đề, nhưng bà Bùi Thị An nằm trong số những đại biểu Quốc hội khóa 13 không đắc cử - Nguồn ảnh: Vnexpress

Một số ứng viên trong danh sách 13 người do Trung ương giới thiệu về ứng cử tại thành phố Hà Nội cũng đã không trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14.Theo quy định, chậm nhất tới ngày 11/6 kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 sẽ được công bố.

Phạm Thinh - Hồng Vân
Bình luận
vtcnews.vn