Con trai ngỗ ngược, bố ‘phạt’ xích vào gốc cây

Thời sựChủ Nhật, 16/08/2015 08:06:00 +07:00

Bực mình vì con trai mải chơi, ông bố nghèo phạt con bằng cách lấy dây xích khóa chặt vào gốc cây. Quá sợ hãi, cháu bé vùng vẫy tuột dây xích rồi chạy khỏi nhà.

Bực mình vì con trai mải chơi, ông bố nghèo phạt con bằng cách lấy dây xích khóa chặt vào gốc cây. Quá sợ hãi, cháu bé vùng vẫy tuột dây xích rồi chạy khỏi nhà.

Chuyện thật như... đùa
Ngày 15/8, tại trụ sở công an xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An), chính quyền địa phương đã bàn giao cháu Phan Văn Sỹ (SN 2003) cho ông bố là Phan Văn Đại (SN 1968, trú xã Nghi Văn).

Trước đó, suốt đêm 14/8, cháu Sỹ đã được chăm sóc tại đây sau khi được phát hiện đang lang thang trên đường trong bộ dạng ‘không thể tin nổi’.
Ông Phan Văn Đại thừa nhận xích con trai nhiều lần vào gốc cây mà không biết đó là hành động trái pháp luật.
Ông Phan Văn Đại thừa nhận xích con trai nhiều lần vào gốc cây mà không biết đó là hành động trái pháp luật. 

Khoảng 15h45’ ngày 14/8, người dân xã Nghi Phương ai nấy ngạc nhiên khi thấy cháu Sỹ đi lang thang trên đường làng với bộ dạng sợ hãi. Điều lạ là trong cổ cháu bé là một sợi dây xích được quấn chặt bằng ổ khóa rất lớn.
Nhận được tin báo, công an xã Nghi Phương đã đưa cháu bé về trụ sở. Tại đây, cháu luôn tỏ ra sợ hãi và liên tục khóc. Suốt đêm 14/8, các công an viên thay phiên nhau túc trực chăm sóc, mua sữa và thức ăn cho cháu bé.
Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hải, trưởng công an xã Nghi Phương cho biết, ngay sau khi phát hiện cháu bé, lực lượng chức năng đã phải dùng kìm cộng lực để cắt xích, phá khóa giải thoát cho cháu.
“Chúng tôi gặng hỏi cháu về bố mẹ và quê quán nhưng cháu rất sợ hãi và khóc. Ban đầu cháu viết ra giấy những từ như "ở giáp Lào; ăn cướp của người Lào; em đi một tháng rồi đến đây..." khiến công an suy đoán gia đình cháu ở giáp Lào.
“Tuy nhiên sau đó cháu bé nói mình tên Sỹ, bố tên Đại và quê ở xã Nghi Văn”, ông Hải cho biết.
Ngay sau đó, công an địa phương đã thông báo với chính quyền xã Nghi Văn để liên hệ với người nhà cháu bé.
Sợi dây xích lớn và ổ khóa ông bố dùng để trói con trai.
Sợi dây xích lớn và ổ khóa ông bố dùng để trói con trai. 

Khóa con vào gốc cây vì ngỗ ngược
Tại trụ sở xã Nghi Phương sáng 15/8, ông Phan Văn Đại nước mắt lưng tròng, liên tục lắc đầu khi được hỏi về con trai. Ông cho biết Sỹ thường mải chơi, đã bỏ học khi học hết lớp 6.
Ông bố buồn rầu cho biết chiều 13/8, Sỹ đi chơi rồi trở về nhà với nhiều vết bầm tím trên người. Ông gặng hỏi thì biết con trai đi chơi cầm theo con dao rồi làm một bạn trong làng bị thương chảy máu ở tay. Vì hành động này, Sỹ bị người thân cháu bé kia đánh với nhiều vết bầm tím trên cơ thể.
Bực tức vì con trai không nghe lời, ông Đại phạt Sỹ bằng cách lấy sợi dây xích rồi khóa vào gốc cây bạch đàn trong vườn.
“Tôi chỉ xích để phạt con chứ không đánh đập gì. Tôi vào nhà được một lát thì không thấy nó đâu nữa. Sợi xích cũng không thấy”, ông Đại sụt sùi cho biết.
Cháu Phan Văn Sỹ được người dân phát hiện khi đang lang thang trên đường.
Cháu Phan Văn Sỹ được người dân phát hiện khi đang lang thang trên đường. 

Theo lời kể của ông bố, con trai thường ngỗ nghịch không vâng lời bố mẹ, hay gây sự đánh nhau với bạn bè. Ông Đại thú nhận đã nhiều lần phạt con trai bằng cách xích chặt vào gốc cây mà không nghĩ điều đó là trái pháp luật. Có khi vài ngày ông mới tháo xích thả con ra.
Theo lời kể của ông bố, hai vợ chồng tuy còn ít tuổi nhưng có đến 7 người con, Sỹ là con thứ 6. Vợ ông Đại là bà Nguyễn Thị Đệ đang làm ăn bên Lào, ông Đại ở nhà vừa làm ruộng vừa nuôi dạy các con.
“Em sợ bố lại xích như mấy lần trước nên cố vùng vẫy phá dây xích để thoát ra. Sau khi tuột được dây, em bỏ chạy ra đường rồi tới khu rừng sau nhà thờ xã Nghi Phương ngủ qua đêm. Đến sáng em đói lắm nhưng không dám về nhà. Em đi ra đường thì người dân nhìn thấy”, em Sỹ kể.
Giây phút được công an xã bàn giao con trai, ông Đại mắt rưng rưng hứa sẽ rút kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái.
“Tôi chỉ xích con chứ không đánh đập, không biết thế là trái pháp luật”, ông Đại thú nhận.
Video đốt lửa trại, 60 trẻ em bị bỏng 


Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn