Con trai mất mạng vì thuốc tẩy trông như kẹo

Sức khỏeThứ Bảy, 17/08/2013 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Bé trai một tuổi vừa tử vong sau khi ăn phải viên thuốc tẩy mẹ cậu để quên trong phòng ngủ.

(VTC News) - Bé trai một tuổi, người Mỹ đã tử vong sau khi ăn phải viên thuốc tẩy mẹ cậu để quên trong phòng ngủ.

Người mẹ của cậu bé đáng thương này để cậu bé ngủ một mình trong phòng một lúc, nhưng khi cô quay lại thì thấy cậu đã ăn hết một viên thuốc tẩy và đang nhai viên thứ hai trong miệng.

Viên thuốc tẩy giống viên kẹo dễ gây nhầm lẫn
Viên thuốc tẩy màu sắc hấp dẫn như viên kẹo đã khiến nhiều trẻ em thiệt mạng 

Mặc dù cậu bé đã được đưa tới Bệnh viện Florida cấp cứu ngay khi phát hiện, nhưng chỉ 1 giờ sau cậu bé đã qua đời tại bệnh viện.

Sau khi cậu bé qua đời, người mẹ đã bị khởi tố về sự thiếu trách nhiệm trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc con. Tuy nhiên, cảnh sát đã kết luận đây là một vụ tai nạn.

Theo thống kê của Tổ Chức Kiểm Soát Chất  Độc của Mỹ, trong năm nay có khoảng 5000 trẻ em được đưa tới bệnh viện cấp cứu sau khi ăn phải các loại thuốc tẩy rửa được gói trong bao bì nhiều màu sắc hấp dẫn.

Hồi năm ngoái, rất nhiều người đã phản ánh về bao bì của các loại thuốc tẩy này rất thu hút với trẻ em vì chúng có màu sắc rực rỡ và nhỏ giống như các loại kẹo.

Các chất tẩy rửa này gặp nước sẽ bị hòa tan và gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe con người. Thậm chí, cả người lớn nếu ăn phải một lượng nhỏ các chất này cũng có thể nguy hại tới tính mạng.

Một lượng nhỏ thuốc tẩy có thể gây nguy hiểm tới tính mạng
Chỉ cần một lượng nhỏ thuốc tẩy thôi cũng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người 

Khi trẻ em ăn phải các loại thuốc tẩy này không những chỉ có những biểu hiện nôn mửa mà thường bị nôn mửa kéo dài, ho, khó thở và buồn ngủ. Ngoài ra, các bác sĩ còn lo rằng những đứa trẻ này còn có các biểu hiện khí âm tụ vào phổi.

Terri Durdaller, phát ngôn viên của Ủy Ban Gia đình và Trẻ Em Mỹ chia sẻ, vụ tai nạn đáng tiếc này như là một lời cảnh báo với tất cả mọi người trong việc sắp xếp các sản phẩm gia dụng trong nhà.

Ngoài ra, công tố viên này cũng cho biết trung bình mỗi năm Bang Florida có khoảng 20 trẻ em qua đời do ăn phải các chất độc từ các sản phẩm gia dụng.

Vị phát ngôn viên này cho rằng nguyên nhân số lượng trẻ em ăn phải những viên thuốc tẩy này vì chúng được đóng gói với bao bì có màu sắc rất hấp dẫn đối với trẻ em.

Hiện tại, các nhà sản xuất các đồ gia dụng có thể gây nguy hiểm cho trẻ em ở Mỹ đều được khuyến khích dừng việc sử dụng các bao bì đóng gói sản phẩm màu sắc thu hút và gây nhầm lẫn đối với trẻ em.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn