Con trai Lưu Diệc Phi uống rượu say mèm, dễ thương hết sức

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 13/08/2017 07:24:00 +07:00

Cậu bé còn hứa hẹn sẽ soán ngôi "soái ca" của cha mình - thái tử Dạ Hoa do Dương Dương thủ vai.

Với câu chuyện đậm chất ngôn tình, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa phiên bản truyền hình đã từng "cưa đổ" trái tim nhiều khán giả. Tuy nhiên ở phiên bản điện ảnh, dù có sự tham gia của hai ngôi sao là Lưu Diệc Phi và Dương Dương, phim vẫn nhận rất nhiều "gạch đá" ở chính quê nhà. 

choang vang xem

Gia đình hạnh phúc trong "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa".

Video: Trailer phim "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" bản điện ảnh

 

Kể câu chuyện về tình yêu trải qua 3 kiếp của thượng tiên Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi) và thái tử Dạ Hoa (Dương Dương), phiên bản truyền hình của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa từng lấy đi nước mắt của những khán giả yêu thích dòng phim và tiểu thuyết ngôn tình.

Với thời lượng hơn 120 phút của phiên bản điện ảnh, dường như quá nhiều nội dung được đưa vào đã khiến chuyện phim trở nên khó hiểu, đặc biệt đối với khán giả chưa xem phiên bản truyền hình trước đó. 

choang vang xem

 Diễn viên nhí Bành Tiểu Tô gây kinh ngạc khi diễn say như thật.

Về diễn xuất, Lưu Diệc Phi phần nào đã đánh tan những bình luận thất thiệt của anti-fan về cô. Không những thế, nữ diễn viên còn làm khá tròn vai, và không ít phân đoạn đã khiến người xem thực sự xúc động.

Đối với "nam thần" Dương Dương, nhiều biểu cảm của anh bị cho là hơi quá so với mức cần thiết, và anh khá lạm dụng kiểu cười "đốn tim" của mình trong phim cũng đã gây ra phản ứng ngược, kể cả với các chị em khán giả nữ. 

choang vang xem

 

choang vang xem

 Cậu bé gây ấn tượng với đôi mắt to tròn và gương mặt cùng diễn xuất đáng yêu.

Bên cạnh cặp đôi diễn viên chính, dàn diễn viên phụ trong  phim đều làm tròn vai. Đặc biệt, khán giả tỏ ra cực kỳ yêu thích diễn xuất của "tiểu điện hạ" A Ly (diễn viên nhí Bành Tử Tô).

Đáp ứng toàn bộ những phân đoạn phải say rượu, phải vui cười và phải khóc, A Ly thậm chí vượt mặt Dương Dương về khả năng đốn tim khán giả. Với biểu cảm và tạo hình quá đỗi đáng yêu, cậu nhóc Bành Tử Tô chắc chắn sẽ trở thành cái tên thu hút khán giả đến với bộ phim.

Phim đặc biệt cũng gây ấn tượng với phần kỹ xảo công phu. Theo thông tin được tiết lộ từ trước khi bộ phim ra mắt, Tam sinh tam thế được ê kíp sử dụng công nghệ quay 3D tân tiến nhất, từng được dùng trong siêu phẩm Avatar.

Đập tan những bình luận ác ý về chất lượng của đồ họa trước đó, phim đã đem đến những cảnh quay với kỹ xảo 3D không thua kém gì những bộ phim Hollywood.

Có lẽ chính vì lí do đó, khán giả không khỏi thấy quen quen ở nhiều cảnh quay, và chợt nhận ra mình có thể nhặt được "cả rổ" phim Hollywood chỉ trong 120 phút.

choang vang xem

 Những cảnh rừng rậm khá giống phim cổ tích Hollywood.

Bạch Thiển là thượng tiên tộc Hồ Ly, sống trong khu rừng Thập lý đào hoa cùng với nhiều loài muông thú. Những cảnh quay đầu tiên trong khu rừng này cùng với thiết kế nhiều màu sắc bắt mắt đã khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến những bộ phim cổ tích đậm chất Âu Mỹ như Alice in Wonderland hay Mirror mirror.

Tiếp đó, đến cảnh quay Bạch Thiển đi dự tiệc ở Đông Hải dưới đáy biển, quãng đường đi qua nhiều rạn san hô cũng không kém phần tương đồng với phim hoạt hình kinh điển Finding Nemo. 

choang vang xem

 Trang phục trong ngày cưới của Bạch Thiển được cho là lấy cảm hứng từ phương Tây.

Chưa hết, cảnh Bạch Thiển và Dạ Hoa cùng nhau thả đèn trời khá giống bộ phim hoạt hình Tangled, và đỉnh điểm là trang phục cưới của cô dâu Bạch Thiển - vốn là tâm điểm ném đá của khán giả Trung Quốc.

Bỏ qua phần tạo hình của chiếc mão được coi là "không khác gì chân cắm nến", phần váy của nhân vật cũng có vẻ như được lấy ý tưởng từ những trang phục dạ hội châu Âu cổ điển. Bộ phim Marie Antoinette từng nổi tiếng với dạng trang phục kiểu này.

choang vang xem

 Dương Dương dù đẹp trai ngời ngời nhưng đã hơi lạm dụng nụ cười soái ca của mình.

May mắn thay, câu chuyện của phim thì vẫn đặc sệt Á Đông bởi chất ngôn tình và những yếu tố về thuyết luân hồi. Dù trước đây, tiểu thuyết gốc của Tam sinh tam thế bị vướng phải tố cáo đạo văn, điều đó cũng không làm ảnh hưởng tới một câu chuyện rất đỗi đặc biệt về tình yêu.

Tuy vậy, như đã nhắc tới ở trên, thời lượng của một bộ phim chiếu rạp dường như là quá ngắn đối với một câu chuyện trúc trắc về các mốc thời gian từ kiếp này sang kiếp kia như Tam sinh tam thế.

Bên cạnh đó, những pha chiến đấu dũng mãnh của hồ ly Bạch Thiển và Dạ Hoa được dàn dựng khá công phu, dù nhiều cảnh quay chậm cũng khiến cảnh phim bị phô trương quá đà.

Nhìn chung, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa là một bộ phim được làm chỉn chu, giữ được cảm xúc của khán giả và được đầu tư tốt về kỹ xảo.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn