Con trai cựu Bộ trưởng bị yêu cầu từ chức, Lazada bị bóc mẽ chiêu lừa đảo

Kinh tếThứ Ba, 14/06/2016 17:26:00 +07:00

Con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng bị tố được bổ nhiệm sai quy trình, hàng loạt các mánh khóe lừa khách của Lazada bị bóc mẽ,...là những tin tức nổi bật trong ngày.

Con trai cựu Bộ trưởng bị yêu cầu từ chức

Hiệp hội các nhà đầu tư Tài chính (VAFI) vừa có văn bản chất vấn nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa về nhân sự Sabeco và đề nghị ông Hoàng nên khuyên con rời khỏi vị trí lãnh đạo tại Tổng công ty này.

Trong văn bản này, VAFI chỉ ra rằng, ông Vũ Quang Hải được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư tài chính dầu khí (PVFI), do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) nắm giữ trên 51% vốn điều lệ vào năm 2011 khi mới 25 tuổi khiến dư luận đặt nhiều thắc mắc. Là bởi, ông Hải conf quá trẻ, không có kinh nghiệm trong ngành tài chính lại được giao một trọng trách lớn như vậy? Một doanh nghiệp có số vốn tới 300 tỷ đồng.

“Việc bổ nhiệm này hoàn toàn phi lý nếu xét về công tác quản trị doanh nghiệp và sẽ đe doạ đến rủi ro về đồng vốn cổ phần của nhà nước và mọi cổ đông”, văn bản VAFI chỉ ra.

Văn bản này cũng đưa ra bằng chứng về “tài lãnh đạo” non kém của ông Hải khi PVFI dưới sự lãnh đạo của ông Vũ Quang Hải liên tục bị thua lỗ. Cụ thể, năm 2011 lỗ 155 tỷ đồng, năm 2012 lỗ 67 tỷ đồng, qua 2 năm PVFI lỗ trên 220 tỷ đồng trong khi vốn điều lệ của công ty là 300 tỷ đồng.

Lazada bị tố lừa khách

lazada

 

Lazada luôn thể hiện là một trang mua bán trực tuyến lớn nhất Việt Nam với phong phú mặt hàng và các hoạt động khuyến mãi rầm rộ. Tuy nhiên, đằng sau “ánh hào quang” tự tạo, rất nhiều khách hàng “tố” thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín.

Lazada có thể “đổi trắng thay đen” về giá bán của sản phẩm trên trang web của họ kết hợp với chiêu trò khuyến mãi giảm giá sốc, giá hủy diệt nhằm đánh lừa người tiêu dùng.

Cùng 1 sản phẩm, nhưng việc giảm đến 4 mức khác nhau khiến người tiêu dùng nghi ngờ về cách làm Lazada. Người tiêu dùng không hiểu tại sao Lazada phải làm như vậy? Phải chăng Lazada cho rằng người tiêu dùng không đủ thông minh, không đủ hiểu biết để phát hiện ra kiểu làm dối trá này?

Bên cạnh chiêu trò giảm giá trên, Lazada còn sử dụng thêm một chiêu trò quảng cáo lạ khác là: giảm giá bằng nhau cho cùng một sản phẩm mà giá gốc của phẩm đó khác nhau.

Ví dụ, cùng một loại bếp nướng điện không khói Electric Barbercue Grill (Đen) có kích thước: 35 x 48 cm; công suất: 2000w; nguồn điện: 220v – 50 Hz; gồm 3 bộ phận: vỉ nướng, cụm điện trở và khay nướng; vỉ nướng chất liệu thép không gỉ; xuất xứ: Trung Quốc; bảo hành: 06 tháng; trọng lượng (KG): 3, Lazada đã giảm giá xuống còn 474.050 đồng, nhưng mức giá gốc mà Lazada công bố của loại bếp này hoàn toàn khác nhau: 650.000 đồng và 850.000 đồng.

Điều đó cho thấy Lazada đang dùng cách so sánh để kích thích tâm lý của người tiêu dùng. Người tiêu dùng sẽ nghĩ, với 2 sản phẩm có mức giá gốc khác nhau nhưng sau khi giảm có mức giá ngang nhau, thì sản phẩm nào có giá gốc cao hơn sẽ tốt hơn và họ sẽ chọn sản phẩm này.

Tuy nhiên, nếu người tiêu dùng tinh mắt hơn sẽ thấy, bản chất cách làm của Lazada thực ra chỉ là “thổi phồng” giá, làm cho người tiêu dùng tưởng rằng mình được mua hàng tốt mà giá rẻ bất ngờ, nhưng thực chất Lazada mới là người có lời.

Giá vàng lập kỷ lục

Chiều 13/6, giá vàng SJC bứt phá, tăng khoảng 200.000 đồng/lượng. Mặc dù sức nóng đã giảm bớt nhưng giá vàng hôm nay 14/6 vẫn đi lên và lập kỷ lục trong nhiều tháng trở lại đây.

vang

Giá vàng ngày 14/6 tăng lên mức kỷ lục mới trong vòng nhiều tháng trở lại đây

Vào lúc 9h30, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC chưa điều chỉnh giá niêm yết. Giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức mua vào: 33,99 triệu đồng/lượng, bán ra 34,26 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC Hồ Chí Minh: Mua vào 33,99 triệu đồng/lượng; bán ra 34,24 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại công ty vàng bạc đá quý Doji tăng 20.000 đồng/lượng. Giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức: Mua vào 34,12 triệu đồng/lượng, bán ra 34,20 triệu đồng/lượng. Vàng SJC TP.HCM mua vào 33,96 triệu đồng/lượng, bán ra 34,04 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 14/6 đi lên khi giá vàng thế giới đạt mức đỉnh 1 tháng. Đêm qua, tại thị trường Mỹ, giá vàng đang giao dịch ở mức 1.287 USD/ounce, tăng 11,1 USD/ounce. Nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn của nhà đầu tư khiến giá vàng tăng vọt. Hiện tại, không chỉ thị trường vàng, các thị trường hàng hóa khác cũng đang chờ đợi liệu nước Anh có rời khỏi liên minh châu Âu hay không.

Tới phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đảo chiều giảm nhẹ. Lúc này, tại thị trường châu Á, giá vàng đang giao dịch ở mức 1.281,4 USD/ounce, giảm 2,4 USD/ounce. Trong phiên, có thời điểm giá vàng gần đạt mốc 1.290 USD/ounce nhưng có lúc rơi xuống 1.275 USD/ounce.

Lỗ triền miên, Vosco vẫn chi tiền tỷ trả lương cho sếp

Đại gia vận tải Vosco một thời giờ đây chìm trong vòng xoáy thua lỗ, cổ phiếu có giá trị bằng cốc trà đá, nhưng lãnh đạo công ty vẫn nhận lương thưởng cao.

Năm 2015, Vosco xác định sẽ lỗ 100 tỷ, song lãnh đạo của Vosco luôn nhận lương cao hơn so với thị trường. Năm 2015, Tổng giám đốc Cao Minh Tuấn có thu nhập trên 880 triệu đồng, tương ứng 73 triệu đồng một tháng. Hai Phó tổng giám đốc là ông Nguyễn Hoàng Dũng và Lâm Việt Tiến có thu nhập lần lượt ở mức 751, 721 triệu đồng, tương ứng trên 60 triệu đồng một tháng.

Ông Nguyễn Quang Minh, Lâm Phúc Tú giữ chức Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc cũng có mức thu nhập gần 700 triệu đồng.

Quỹ lương năm 2015 giữ ổn định ở mức 169 tỷ, số nhân viên 1.112 người. Năm 2014, quỹ lương cũng đạt 167 tỷ đồng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn