Con trai của trùm khủng bố IS bị giết ở Syria

Thế giớiThứ Tư, 04/07/2018 15:48:00 +07:00

Một trong số các con trai của trùm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi bị giết tại thành phố Homs, Syria, kênh thông tin của nhóm này đăng tải ngày 3/7.

Theo tuyên bố, con trai của trùm khủng bố IS là Hudayfah al-Badri bị giết trong một cuộc giao tranh chống lại Nusayriyyah và người Nga ở trạm nhiệt điện thành phố Homs. Từ Nusayriyyah ở đây được IS dùng để chỉ cộng đồng người theo giáo phái Alawite của Tổng thống Bashar al-Assad.

Tuyên bố chỉ kèm theo bức ảnh một cậu bé mang khẩu súng trường và không có chi tiết gì thêm.

is-son-killed-1

 Bức ảnh được IS đăng kèm tuyên bố con trai của Abu Bakr al-Baghdadi bị giết. (Ảnh: Twitter)

Trùm khủng bố IS Baghdadi  thường được đưa tin đã bị giết hoặc bị thương kể từ khi tuyên bố thành lập một vương quốc Hồi giáo để cai trị tất cả người đạo Hồi đến từ một nhà thờ ở Mosul năm 2014, sau khi dẫn quân qua miền Bắc Iraq.

Nhóm “thánh chiến” từ đó phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công mặt đất của các lực lượng Syria và Iraq cũng như liên minh do Mỹ dẫn đầu, khiến sự hiện diện của nhóm này bị giới hạn.

Hiện tại, ước tính IS chỉ kiểm soát chưa đến 3% lãnh thổ Syria.

Tháng 12/2017, chính phủ Iraq tuyên bố chiến thắng IS nhưng quân đội vẫn tiếp tục tác chiến nhắm vào những khu vực sa mạc dọc biên giới Syria.

is-leader-2 3

 Abu Bakr al-Baghdadi trong một video tuyên truyền. (Ảnh: Al Jazeera)

Sinh ra tại Iraq, Baghdadi được gọi là “người được mong muốn nhất hành tinh” khi Mỹ treo giải thưởng 25 triệu USD để bắt tên trùm khủng bố IS này.  

Thông điệp cuối cùng của lãnh đạo IS Baghdadi đến từ một đoạn ghi âm dài 46 phút không rõ ngày tháng, được hãng tin Al-Furqan tiết lộ vào tháng 9/2017, trong đó kêu gọi những người theo IS trên toàn thế giới tiếp tục chống lại phương Tây và tiếp tục chiến đấu ở Iraq, Syria và những nơi khác.

Video: "Quái vật thép" càn quét khủng bố IS ở Iraq

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn