Con trai Chủ tịch Trường Sa đã xuất viện

Thời sựThứ Ba, 13/08/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Con trai của Chủ tịch huyện đảo Trường Sa – bệnh nhân Khuê đã khỏe mạnh sau 12 ngày phẫu thuật và đã có thể xuất viện.

(VTC News) – Con trai của Chủ tịch huyện đảo Trường Sa – bệnh nhân Khuê đã khỏe mạnh sau 12 ngày phẫu thuật và đã có thể xuất viện.

Chiều 12/8, PGS TS Phạm Thọ Tuấn Anh – Trưởng khoa Hồi sức phẫu thuật tim, bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM cho biết, bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê (SN 1995, ngụ ở Phước Long, Nha Trang, Khánh Hòa), con trai của Chủ tịch huyện đảo Trường Sa Nguyễn Viết Thuân sau 12 ngày được phẫu thuật, hồi sức đã khỏe trở lạivà có thể xuất viện ngay trong chiều cùng ngày.

Theo PGS TS Trần Quyết Tiến – Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy, do khối u quái khổng lồ của em Khuê quá lớn (nặng 1,5kg), chiếm hết 2/3 thể tích lồng ngực, làm ảnh hưởng rất nhiều đến tim, phổi. Do đó, khi tiến hành phẫu thuật, bóc tách khối u, các phẫu thuật viên phải tiến hành rất cẩn thận vì khối u trên thực tế đã ăn vào vùng nguy hiểm của tim, phổi.

Kết quả giải phẫu khối u, mang đi sinh thiết cho thấy, đây là khối u mầm, trong đó một phần khối u đã trưởng thành (u quái), và một phần chưa trưởng thành (có khuynh hướng ác tính). Vì phần chưa trưởng thành có thể trở thành khối u ác tính, nên các bác sĩ đã quyết định cho bệnh nhân được hóa trị dự phòng nhằm điều trị triệt để cho bệnh nhân sau 2 tuần nữa.

con chủ tịch huyện trường sa
Đại diện gia đình bệnh nhân, Chủ tịch huyện đảo Trường Sa Nguyễn Viết Thuân cám ơn các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy. 

Sau phẫu thuật 2 ngày, các chỉ số ác tính đã giảm xuống khá nhiều. Hiện sức khỏe của bệnh nhân Khuê đã bình thường, ăn uống được nhiều hơn trước khi mổ.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy cũng nói thêm, trường hợp của gia đình anh Thuân là một bệnh nhân rất đặc biệt. Anh Thuân không những đứng đầu sóng, ngọn gió ở ngoài hải đảo xa xôi, mà còn là đầu sóng, ngọn gió trong gia đình nhỏ của anh.

Thấu hiểu được hoàn cảnh vất vả này, được sự chỉ đạo, quan tâm, động viên hàng ngày của các thành viên lãnh đạo Bộ Y tế, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cũng như nhiều cấp lãnh đạo khác, lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy đã đề nghị các Khoa, phòng ban chuyên môn cùng chung tay góp phần giúp cho bệnh nhân Khuê sớm mau lành bệnh.

Được biết, bệnh nhân Khuê cũng vừa nhận được tin đậu ĐH vào trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Các chuyên gia về y tế cho rằng em Khuê hoàn toàn có thể đi học bình thường, kể cả trong thời gian cần phải quay lại bệnh viện để điều trị hóa trị.

Các chuyên gia của bệnh viện Chợ Rẫy nhấn mạnh: Khối u của bệnh nhân Khuê được cho là khối u lồng ngực lớn nhất từ trước tới nay mà các bác sĩ nơi đây từng phẫu thuật trong lịch sử.

Phương Trinh

Bình luận
vtcnews.vn