Con tin kể chuyện bị cướp biển bắt ăn chuột

Thế giớiThứ Hai, 24/10/2016 12:43:00 +07:00

Hạnh phúc khôn tả sau khi được cướp biển thả tự do, nhóm thủy thủ từ 6 nước châu Á, trong đó có Việt Nam, kể lại quãng ngày địa ngục mà họ phải trải qua trong hơn 4 năm qua.

Đáp xuống sân bay Nairobi, Kenya sau khi được trao trả tự do tại Somalia vào hôm thứ Bảy vừa qua, nhóm thủy thủ gồm 26 người đã kể lại những tháng ngày họ phải đấu tranh sinh tồn để có được ngày về.

Arnel Balbero, đại diện nhóm thủy thủ nói với phóng viên BBC rằng họ bị đối xử như súc vật và buộc phải ăn bất cứ thứ gì tìm thấy được để chống lại cơn đói, bởi bọn cướp biển chỉ cấp cho họ một lượng nước ít ỏi.

thuy-thu-viet-nam-phai-an-ca-chuot-de-song-sot-trong-4-nam-bi-cuop-bien-giam-cam-12-101235

 Đoàn thủy thủ mừng rỡ tới bật khóc tại sân bay Nairobi, Kenya 

"Ăn bất cứ thứ gì, kể cả bạn có không thích, bạn thấy đói thì phải ăn chúng", anh Balbero hồi tưởng. "Chúng tôi phải ăn cả chuột".

Anh Balbero chia sẻ rằng quãng thời gian qua khiến bản thân mình như trở thành một 'xác sống' và khó có thể tưởng tượng sẽ gây dựng lại từ đầu như thế nào.

Như đã đưa tin trước đó, nhóm thủy thủ trên là thuyền viên tàu FV Naham 3. Cướp biển Somalia đã chiếm giữ con tàu từ tháng 3/2012, sau đó đánh chìm. Chúng trả tự do cho các thuyền viên sau khi nhận được 1,5 triệu USD tiền chuộc.

Thuyền viên Việt Nam và những người khác sau khi được thả đã được chính phủ Somalia tiếp nhận, chăm sóc.

Ông John Steed, điều phối viên cho chương trình đối tác hỗ trợ con tin của tổ chức Đại Dương Không Cướp Biển cho biết: "Những thuyền viên này sẽ được đưa về nước nhanh chóng nhờ cơ quan hỗ trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc".

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn