'Cơn sốt' Công Vinh lên truyền hình Nhật

Thể thaoThứ Hai, 28/10/2013 07:35:00 +07:00

(VTC News)- Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã làm hẳn một phóng sự về Công Vinh, về "cơn sốt" nho nhỏ mà tiền đạo xứ Nghệ tạo ra trên đất nước hoa anh đào.

(VTC News)- Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã làm hẳn một phóng sự về Công Vinh, về "cơn sốt" nho nhỏ mà tiền đạo xứ Nghệ tạo ra trên đất nước hoa anh đào.

Quãng thời gian có mặt ở Nhật Bản của Công Vinh thật sự có ý nghĩa với bóng đá Việt Nam. Là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại J-League 2 theo một bản hợp đồng chuyên nghiệp, Công Vinh đã chứng minh cầu thủ Việt Nam đủ sức cạnh tranh một suất tại đội hình chính thức tại giải đấu hàng đầu châu Á.

Lê Công Vinh ở Nhật
Công Vinh trở thành hiện tượng truyền thông ở Nhật Bản

Cuộc phiêu lưu và cơn sốt hâm mộ mà Công Vinh tạo ra ở Consadole Sapporo mới đây đã được dựng thành phóng sự. Trong đó, thể hiện ý trí, nghị lực của Công Vinh, niềm đam mê bóng đá của người dân Việt Nam cùng ý định mở rộng sự phát triển của Consadole Sapporo nói riêng và bóng đá Nhật nói chung về hướng Đông Nam Á.

Bản hợp đồng cho mượn của Công Vinh ở Consadole Sapporo sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2013. Hiện CLB Nhật đang xúc tiến ký tiếp hợp đồng với Công Vinh, dù SLNA và bản thân Công Vinh thể hiện mong muốn chân sút này có mặt tại V-League 2014.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công Vinh, lãnh đạo CLB Consadole Sapporo cũng đã sắp xếp để cuối tháng 11, ca sỹ Thủy Tiên sẽ sang Sapporo thăm Công Vinh.

Ngoài ra, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không triệu tập Công Vinh lên tuyển trong giai đoạn cuối năm.

Clip về Công Vinh do đài truyền hình Nhật Bản thực hiện


Nhạc Dương

Bình luận