Con rủ bạn trộm két sắt tiền tỉ, cha từ chối tài sản đã tố mất

Pháp luậtThứ Ba, 13/09/2016 07:27:00 +07:00

Bị con trai cùng đồng bọn trộm két sắt có tài sản bên trong khoảng 1 tỉ đồng, người cha đã cương quyết không nhận mình là chủ nhân của số tiền.

Ngày 12/9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Trầm Thị Quế Hương (33 tuổi) 8 năm tù, Bùi Trí Tài (20 tuổi), Lâm Thế Phương (20 tuổi, cùng ngụ tại TP.HCM) 5 năm tù về tội “trộm cắp tài sản” và Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (54 tuổi, mẹ Hương) 3 năm tù treo về tội “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo đó, ngày 27/10/1014, Khang (con trai ông Thám, nạn nhân trong vụ trộm cắp tài sản) cho Hương biết mình muốn bỏ học để đi bụi đời nên có ý định muốn lấy số vàng của gia đình trong két sắt trên tầng 2 nhà để ra ngoài sinh sống.

Sau đó Khang bàn bạc với Hương, Bùi Trí Tài, Lâm Thế Phương về việc lấy trộm két sắt. Theo kế hoạch Phương và Tài sẽ đến nhà Khang ở đường Kinh Dương Vương (Phường 13, Quận 6) để thực hiện hành vi trộm két sắt để đưa về nhà Hương.

Mới khiêng két sắt ra khỏi nhà thì thì anh trai Khang thấy nên Khang nói dối ba kêu thợ tới đem két sắt đi sửa. Tưởng thật, không nghi ngờ gì nên anh trai Khang cùng phụ khiêng két sắt ra xe rồi vào nhà mà không hay biết em trai đang lừa mình.

WP_20160912_09_12_11_Pro

Bị cáo Tài và Phương được đẫn giải ra khỏi tòa án.

Mang két sắt về nhà Hương, Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (mẹ của Hương) thấy vậy liền hỏi thì nghe Hương nói két sắt này là của Khang nhưng khóa đã hư không mở két được nên nhờ Hương kiếm người mở két sắt giùm. Tưởng thật Bà Quỳnh cùng Hương đi tìm thuê người mở két sắt.

Sau khi két mở thì bên trong có khoảng 1 tỉ đồng gồm tiền mặt và 21 lượng vàng. Rồi bà Quỳnh được Hương nhờ đứng tên và đem số tiền mặt 100 triệu vào ngân hàng để quản lý giúp cho Khang, đồng thời đem bán 2 lượng vàng lấy tiền cho cả nhóm tiêu xài.

Ngày 28/10/2014, ông Thám trình báo công an khi phát hiện két sắt bị mất. Qua truy xét Công an quận 6 bắt giữa những đối tượng liên quan.

Thế nhưng sau đó, ông Thám (nạn nhân trong vụ việc) có đề nghị không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bốn bị cáo và không yêu cầu bồi thường. Bởi theo ông, tài sản bị trộm trong vụ án là tài sản mà gia đình đã cho con trai Khang, nên Khang có quyền sử dụng tài sản trong két sắt.

Theo kết quả giám định, Trần Bảo Duy Khang bị tâm thần trước, trong, và sau khi gây án cho đến thời điểm hiện tại đối tượng mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nên Cơ quan điều tra không khởi tố đối với đối tượng này.

Tại phiên tòa, HĐXX không chấp nhận quan điểm của luật sư nói các bị cáo vô tội với lý do, dù ông Thám cho két sắt con trai, nhưng Khang mới 14 tuổi chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm với mọi giao dịch nên ông Thám vẫn là người quản lý tài  sản.

Video: 'Nữ quái' trộm đồng hồ trong siêu thị

Đức Thủy
Bình luận
vtcnews.vn