Con rể nghi phạm sát hại 3 người ở Thái Nguyên: 'Bố tôi bị bệnh phải dùng thuốc gần chục ngày nay'

Pháp luậtThứ Ba, 25/09/2018 17:38:00 +07:00

Con rể của nghi phạm Nguyễn Văn Tiến cho biết, gia đình có người nhà mắc tiền sử bệnh thần kinh, bản thân nghi phạm cũng đang đau đầu và phải dùng thuốc khoảng chục ngày nay.

Liên quan đến vụ thảm án làm 3 người chết, 4 người bị thương ở Thái Nguyên, sáng 25/9, PV VTC News tìm về làng Phú Mỹ, xã Lương Phú (huyện Phú Bình, Thái Nguyên). Làng quê đang yên bình bỗng chốc xôn xao bởi vụ thảm án kinh hoàng.

Ngôi nhà của nghi phạm Nguyễn Văn Tiến, cách hiện trường án mạng chỉ chừng vái trăm mét. Ngồi thất thần dưới sân nhà nơi bố mẹ vợ sinh sống, anh Khoa (con rể nghi phạm) vẫn chưa hết bàng hoàng, không thể ngờ rằng chỉ sau một đêm, bố vợ mình đã gây ra thảm án.

Anh Khoa cho biết, gia đình vợ có tiền sử mắc bệnh về thần kinh. Bản thân bố vợ anh trước giờ chưa có biểu hiện gì bất thường, nhưng thời gian gần đây có triệu chứng đau đầu, phải dùng thuốc. Nghi phạm Nguyễn Văn Tiến đã đi khám ở bệnh viện huyện nhưng chưa cho kết luận.

“Mới chỉ bị ốm chục ngày nay mà bố tôi đã bị sút 6kg. Ông liên tục kêu đau đầu, gia đình cũng nghi ông bị mắc bệnh thần kinh nên đưa đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Phú Bình nhưng chưa có kết luận. Tôi còn định sáng nay sẽ đưa ông lên bệnh viện tuyến trên để khám, không ngờ…”, anh Khoa thở dài.

tn-2-1607233 4

Anh Khoa (con rể nghi phạm) vẫn chưa hết bàng hoàng, không thể ngờ rằng chỉ sau một đêm, bố vợ mình đã gây ra thảm án. 

Anh Khoa kể lại: "Buổi sáng, lúc nhận được tin dữ, tôi vội chạy về nhà bố vợ. Lúc có mặt, chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, người chết nằm dưới đất, cơ thể đầy máu, bố vợ tôi đang trong trạng thái hoảng loạn nói “nếu không đâm người ta thì người ta sẽ đâm mình”.

Người dân sau đó phải đánh vào đầu, bố tôi mới có dấu hiệu bình thường trở lại. Ngay sau đó, bố vợ tôi được đưa vào bệnh viện, rồi cơ quan công an đến bắt giữ.

Bố mẹ vợ tôi ở cùng 2 cháu nhỏ là con của anh chị tôi đang đi làm ăn xa. Nửa ông bố tỉnh dậy đi ra ngoài, mẹ tôi cũng chỉ nghĩ là bố đi vệ sinh rồi vào, không ngờ...

Sau khi xảy ra chuyện, mẹ tôi sốc nặng nằm một chỗ không thể gượng dậy, vợ tôi cũng vậy, khóc suốt. Trước đây bố tôi không có biểu hiện gì bất thường. Đêm qua, thấy bố tôi gõ cửa, gia đình hàng xóm nghĩ là ông ấy có việc muốn nhờ, chứ nếu có mâu thuẫn hay hiềm khích gì, chắc chắn họ không bao giờ mở cửa lúc nửa đêm”.

Cũng theo anh Khoa, bố vợ anh là người hiền lành, tinh thần yếu, thậm chí còn sợ cảnh máu me. Từ trước đến nay ông hiếm khi có hiềm khích, xô xát với ai.

“Gia đình tôi đến bây giờ cũng rất bất ngờ và sốc. 2 gia đình có người chết đều có họ hàng với gia đình tôi. Sáng nay, chúng tôi cũng đã sang thăm hỏi cả hai gia đình”, anh Khoa bày tỏ.

tn1

Căn nhà của nghi phạm Nguyễn Văn Tiến. 

Ngồi kế bên, một người hàng xóm của nhà nghi phạm cũng cho biết, bình thường Nguyễn Văn Tiến là người hiền lành. Thời gian gần đây ông này cũng không có biểu hiện gì khác lạ, càng không có xô xát hay xích mích với các gia đình bị hại.

“Không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà ông Tiến làm vậy”, người hàng xóm bày tỏ.

thai nguyen 5 3

Vụ thảm án làm 3 người chết 4 người bị thương. 

Theo Công an huyện Phú Bình, khoảng 0h30 ngày 25/9, Nguyễn Văn Tiến (SN 1962, trú xóm Phú Mỹ, huyện Lương Phú, tỉnh Thái Nguyên) ngủ cùng vợ con ở nhà. Sau đó, tên này dậy cầm 1 con dao nhọn đi khoảng 100m đến trước cửa nhà anh Nguyễn Văn Bích (SN 1967).

Thấy có tiếng động phía ngoài cửa, anh Bích bật điện và mở cửa thì bị Tiến đâm nhưng anh Bích may mắn tránh được rồi bắt được phần lưỡi dao, giằng co với Tiến, đồng thời hô hoán để mọi người trong gia đình biết.

Lúc này vợ anh Bích là chị Trần Thị Hằng (SN 1969) thức dậy hô hoán và kêu cứu thì bị Tiến dùng dao đâm chết tại chỗ.

Nghe tiếng kêu cứu, em trai anh Bích là anh Nguyễn Văn Hoạt (SN 1976) nhà ở ngay sát nhà anh Bích mở cửa liền bị Tiến sang đâm chết ngay tại cửa nhà.

Thấy vậy, con anh Hoạt là cháu Nguyễn Văn Hinh (SN 2005) chạy ra sang nhà anh Bích trốn thì bị Tiến đuổi theo, đâm chết ngay trước cửa phòng ngủ nhà anh Bích.

Sau đó, Tiến tiếp tục cầm dao đi khoảng 200m đến nhà anh Vũ Xuân Nguyên (SN 1980), thấy cổng khóa, Tiến trèo qua tường rào vào trong nhà, chém 3 người thương nặng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Bình nhanh chóng cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, khống chế bắt giữ Nguyễn Văn Tiến tại nhà tên này, thu giữ vật chứng là con dao gây án, đồng thời báo cáo Công an tỉnh và các cơ quan chức năng phối hợp điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an huyện Phú Bình đang tiếp tục phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn