Con nợ khủng ở Phú Xuyên đã ra trình diện

Thời sựThứ Ba, 25/10/2011 11:17:00 +07:00

(VTC News) - Con nợ Nguyễn Thị Cúc (Phú Xuyên, Hà Nội) đã ra cơ quan Công an trình diện.

(VTC News) – Sau nhiều ngày bỏ trốn với số tiền nợ kếch xù lên đến hàng trăm tỷ đồng, Nguyễn Thị Cúc đã ra cơ quan công an trình diện. Hiện cơ quan công an đang làm việc với Cúc để điều tra những thông tin xung quanh vụ vỡ nợ của thị.
Theo nguồn tin của chúng tôi, sáng 24/10, Nguyễn Thị Cúc (SN 1979), vợ của Nguyễn Văn Hùng (SN 1973) trú ở xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã ra cơ quan Công an huyện sở tại để trình diện. Trước đó, Cúc bị người dân tố cáo về hành vi ôm rất nhiều tiền của họ rồi biến mất khỏi nơi cư trú. 
Trước đó, theo thông tin mà chúng tôi có được, việc Cúc bỏ trốn khỏi địa phương đã gây ra luồng dư luận, ảnh hưởng xấu đến những hoạt động làm ăn, buôn bán của người dân nơi đây. Số nợ mà Cúc đang ôm theo nguồn chính thống được xác định khoảng hơn 270 tỷ đồng. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục tiếp nhận, tìm hiểu những người đã cho Cúc vay nợ. 
 Căn nhà cao tầng của Cúc

Nguồn tin cho hay, con nợ Cúc phất lên trong khoảng 3 năm gần đây. Khởi nghiệp với số vốn khoảng 500 triệu đồng, Cúc đã tìm cách xoay vòng vốn bằng việc cho vay hưởng lãi suất sau đó Cúc đã xây dựng cho mình một hệ thống tín dụng đen cấp dưới với việc đi gom tiền của nhiều người dân trong và ngoài địa phương. Nhiều gia đình lỡ dại đã cho Cúc vay để hưởng mức lãi suất cao ngất ngưởng (từ 4-7 ngàn đồng/triệu/ngày).
Sau khi nghe thông tin Cúc trốn khỏi địa phương, hàng chục chủ nợ và con nợ khắp tứ xứ đã đổ về nhà Cúc sinh sống để đòi nợ. Rất nhiều vật dụng trong nhà Cúc đã bị những người này mang về để gán nợ tạm thời. Căn nhà đứng tên của bố Cúc cũng đã bị thị mang đi cầm cố ở bên ngoài để lấy tiền. Cơ quan Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nhà ở của Cúc và thu giữ một số giấy tờ có liên quan.
Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục lấy lời khai và làm việc với Cúc để xác minh làm rõ những thông tin theo nội dung đơn thư tố cáo của các chủ nợ. 


Anh Tuân - Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn