Con người sẽ sống trên Mặt trăng vào năm 2030

Kinh tếThứ Năm, 14/01/2016 06:43:00 +07:00

Nếu như NASA xây dựng kế hoạch mang con người lên sao Hỏa thì Cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu ESA lại có một tham vọng khác, đưa con người lên định cư


Nếu như NASA xây dựng kế hoạch mang con người lên sao Hỏa thì Cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu ESA lại có một tham vọng khác, đưa con người lên định cư trên Mặt Trăng.

Theo đó, cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu ESA đang có kế hoạch xây dựng một căn cứ trên Mặt trăng vào năm 2030 và đưa con người lên sống và làm việc tại đây. Trong khoảng một thập kỷ tới, họ sẽ gửi các phi hành gia trở lại Mặt Trăng để thử nghiệm quá trình này.

ESA muốn đưa con người lên định cư trên Mặt trăng 
ESA cho biết: "lần trở lại Mặt Trăng này sẽ bắt đầu vào những năm 2020, đặt ra một loạt các nhiệm vụ cho con người. Robot tự hành sẽ hạ cánh đầu tiên, mở đường cho những cuộc thám hiểm của con người. Sau cùng, chúng ta sẽ tìm một nơi phù hợp để xây dựng một cơ sở hạ tầng bền vững cho việc nghiên cứu, thăm dò, nơi con người có thể sống và làm việc trong một thời gian dài".

"Ở đây chúng ta sẽ đưa vào thực hành những bài học của Trạm vũ trụ quốc tế (International Space Station), để thiết lập một cơ sở tương tự như những gì chúng ta thấy ở Nam Cực ngày nay. Trong tương lai, Mặt Trăng có thể trở thành một nơi mà các quốc gia trên thế giới có thể làm việc cùng nhau".

Các robot tự hành sẽ đáp xuống Mặt trăng trước để mở đường cho các nhà du hành vũ trụ
Nhiệm vụ sẽ bắt đầu vào năm 2020 khi ESA gửi tàu vũ trụ Russian Luna 27 đến cực nam của Mặt trăng để thu thập các mẫu đất cho các thử nghiệm. Mục tiêu dài hạn là cung cấp cho các nhà khoa học nhiều kiến thức hơn về các nguồn tài nguyên trên Mặt Trăng như băng đá và họ hy vọng sẽ khám phá thêm các khu vực trên Mặt Trăng mà cho đến nay vẫn là những bí ẩn đối với con người.
 được giấu trong "vùng tối vĩnh cửu"
ESA nói thêm: "Các nhà khoa học và các kỹ sư đang tìm kiếm các vật chất đặc biệt được biết đến là dễ bay hơi như nước, được giấu trong "vùng tối vĩnh cửu" của hai cực Mặt Trăng.

Sự phân bố của chúng trong các khu vực khác nhau là chưa rõ ràng. Hiểu được những bí ẩn này là điều thực sự quan trọng cho một chiến lược sinh sống lâu dài và bền vững".
Các nhà khoa học tin rằng, "vùng tối vĩnh cửu" của Mặt trăng đang ẩn giấu rất nhiều bí mật về khởi nguồn sự sống trên Trái đất. 
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại ESA tin rằng, Mặt Trăng có thể nắm giữ những bí mật về sự hình thành sự sống trên Trái Đất.

"Bí mật về sự sống hình thành trên Trái Đất hơn 3 tỷ năm trước có thể được "bảo quản tốt" ở những khu vực chưa được khám phá trên Mặt Trăng, nơi cách chúng ta 384.000km".
Một tên lửa được phóng vào không gian 


Nguồn: Khám Phá
Bình luận
vtcnews.vn