Con người sắp có thể bay lượn như 'người sắt'

Kinh tếThứ Ba, 03/05/2016 07:25:00 +07:00

Công nghệ Hoverboard - tấm ván trượt hiện đại giúp con người có thể bay lượn dễ dàng chính là bước tiến lớn trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

(VTC News) - Công nghệ Hoverboard/ FlyBoard - tấm ván trượt hiện đại giúp con người có thể bay lượn dễ dàng chính là bước tiến lớn trong lĩnh vực khoa học công nghệ. 

Mới đây, các phương tiện thông tin đại chúng quốc tế đang đặc biệt chú ý đến lần bay thử nghiệm của một người Pháp, Frank Zapata trên chiếc Hoverboard của mình. 

Theo đó, Zapata đã có thể bay được một quãng đường dài khoảng 2.000m dọc theo bờ biển Địa Trung Hải - đây được coi là một bước tiến lớn với công nghệ này. 
Công nghệ HoverBoard hay FlyBoard đang thực sự khiến truyền thông quốc tế quan tâm
Công nghệ HoverBoard hay FlyBoard đang thực sự khiến truyền thông quốc tế quan tâm 

Sách kỷ lục Guinness cũng đã ghi nhận trường hợp này hôm 30/4 vừa qua: Frank Zapata - người Pháp - 37 tuổi - bay trên Hoverboard 2,2 km và ở độ cao 50m so với mực nước biển. 

Zapata khẳng định: "Đây thực sự là công trình của cả cuộc đời tôi". 

Thực tế thì công nghệ HoverBoard vốn đã được truyền thông chú ý từ rất lâu bởi lẽ nó khá giống với nhiều công nghệ chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng hay truyện tranh. 
Frank Zapata đã lập được kỷ lục về di chuyển trên FLyBoard
Frank Zapata đã lập được kỷ lục về di chuyển trên FLyBoard 

Lexus là một trong những doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng loạt những chiếc Hoverboard có thể bay được trên không trung. 

Lexus Hoverboard đã xuất hiện với những màn trình diễn như một chiếc ván trượt bình thường như trượt dốc, lượn lòng máng ... Điều khác biệt là tấm ván trượt của Lexus không chạy mà "bay" trên không cách mặt đất vài cm.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm hôm 5/8, vận động viên "skate" chuyên nghiệp Ross McGouran và những người bạn đã có một buổi trải nghiệm đầy thú vị với chiếc Lexus Hoverboard.

Tuy nhiên, đây không thực sự là một trải nghiệm thú vị vì theo McGouran, HoverBoard rất khó để làm quen và điều hướng trên không trung. 
Lexus HoverBoard là một sản phẩm của tương lai
Lexus HoverBoard là một sản phẩm của tương lai 

Một trong những nhân vật viễn tưởng mà người ta có thể nhớ tới trong truyện tranh sử dụng công nghệ tương tự như HoverBoard là người sắt (Iron Man) với phản lực, điều hướng ở phần chân. 

Rất có thể, với sự thành công và bước tiến mới của công nghệ này của Frank Zapata, người ta có thể hoàn thiện nó và mang lại những điều tuyệt vời hơn trong tương lai không xa. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn