"Cơn mưa" giải thưởng ở Album Vàng tháng 12

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/12/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Hầu hết khán giả có mặt tại nhà hát lẫn xem truyền hình được một phen bất ngờ trước một "cơn mưa" giải thưởng được BTC trao tặng cho các ca sĩ.

(VTC News) - Ở những phút cuối của chương trình, hầu hết khán giả có mặt tại nhà hát lẫn xem trực tiếp qua truyền hình được một phen bất ngờ trước cơn mưa giải thưởng được ban tổ chức trao tặng cho các ca sĩ.

Tối qua 13/12, live show Album Vàng tháng 12 đã diễn ra tại nhà hát truyền hình HTV (TP. HCM). Chương trình là cuộc đua tài của 5 album: Bước đầu tiên (ca sĩ trẻ Đông Nhi), Ký ức anh và em (nhóm V.Music), Tình ca và tôi (Vũ Bảo), Gió lên (Cẩm Ly) và bộ đôi CD Nói với nguời tình, Giờ tý canh ba – Thương lắm mình ơi (Nguyên Vũ).
 
Nhìn chung có thể chia những album trên theo 3 trường phái âm nhạc rõ nét, đó là những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, nhạc xưa và nhạc trẻ teen pop.

Không có album nổi bật
Ca sĩ trẻ Đông Nhi

Đông Nhi và nhóm nhạc nam V.Music mang đến Album Vàng tháng này 2 CD nhạc trẻ với những giai điệu teen pop dễ nghe, dễ thuộc. Xét về mặt tương tác với công chúng, đây là 2 album được nhiều bạn trẻ yêu thích tuy nhiên về chất lượng nghệ thuật thì còn nhiều điều để nói. Hầu hết sáng tác của các nhạc sĩ trẻ trong album đều chịu ảnh hưởng nặng nề của các nhạc Hoa, Hàn Quốc… Cả Đông Nhi và V.Music đều bộc lộ giọng hát khá mỏng và yếu trong các màn trình diễn đêm qua, hát phô và nhiều lỗi kỹ thuật!
Nhóm V.Music

Gió lên
là album mới nhất của nữ ca sĩ Cẩm Ly, một giọng ca quen thuộc của giọng hát "chuyên trị" dân ca trữ tình. CD được biên tập và thực hiện bởi chồng cô – nhạc sĩ Minh Vy. Những giai điệu ngọt ngào của những Gió lên, Thím Hai Lúa (Minh Vy), Bậu nhớ người thương (Nguyễn Ngọc Thạch), Ngưu Lang - Chức Nữ (Mạc Phong Linh)… được trình bày qua tiếng hát ngọt ngào của Cẩm Ly. Có thể nói rằng đây là một album đáng nghe với những ai yêu mến dòng nhạc quê hương này.
Ca sĩ Cẩm Ly với 2 ca khúc do chồng cô sáng tác: Gió lên và Thím Hai Lúa.

Sau thành công với giải thưởng Nam ca sĩ hát dân ca hay nhất – Mai vàng 2009, Nguyên Vũ cũng cho phát hành bộ đôi CD Nói với người tình, Giờ tý canh ba – Thương lắm mình ơi. Nhìn chung anh cũng có nhiều cố gắng làm mới lại những ca khúc từng quen thuộc với nhiều giọng ca nổi tiếng như Hương Lan, Thái Châu, Bích Phượng, Như Quỳnh… Tuy nhiên cách hát của anh còn rất nhiều điều đáng phải bàn. Nguyên Vũ chưa thực sự mang lại cho người nghe cảm giác mênh mang sông nước miền Tây cũng như cách ngân giọng của anh cũng chưa ra chất dân ca ngọt ngào mà đôi khi còn căng cứng hay quá điệu đàng như lối hát nhạc trẻ quen thuộc bao năm qua! Điều này bộc lộ rõ khi anh hát live trên sân khấu.
  Sức khỏe Nguyên Vũ không được tốt nhưng anh vẫn cố gắng tham gia chương trình.

Chàng trai trẻ đoạt giải nhì Ngôi sao tiếng hát Truyền hình TP. HCM 2006 mang đến sân chơi album vol.2 tập hợp những bài hát vang bóng một thời của các tác giả Phạm Duy (Nha Trang ngày về, Đưa em tìm động hoa vàng – thơ Phạm Thiên Thư), Ngô Thụy Miên (Bản tình cuối, Áo lụa Hà Đông – thơ Nguyên Sa), Lam Phương (Một mình),… So với album đầu tiên thì cách hát cũng như biên tập bài vở của Vũ Bảo đã có tiến bộ hơn, tuy nhiên chàng trai trẻ này có vẻ “không kham nổi” những ca khúc có tuổi đời lớn gấp nhiều lần tuổi của anh, giọng hát của anh cũng không thực sự hợp với nhạc xưa... Chính vì lẽ đó mà 7 bài hát của CD cứ nhàn nhạt trôi qua tai nghe của thính giả, không thật sự để lại nhiều ấn tượng.
Vũ Bảo với Đưa em tìm động hoa vàng và Áo lụa Hà Đông.

Cơn mưa giải thưởng


Các màn trình diễn của 5 ca sĩ, nhóm nhạc trong Album Vàng tối qua khá tẻ nhạt. Ngoại trừ Cẩm Ly hát ngọt ngào thì còn lại các ca sĩ hát nhiều lỗi. Cách dàn dựng chương trình cũng không nhiều mới mẻ. 

Ở những phút cuối của chương trình, hầu hết khán giả có mặt tại nhà hát lẫn xem trực tiếp qua truyền hình được một phen bất ngờ trước một "cơn mưa" giải thưởng được ban tổ chức trao tặng cho các ca sĩ tham gia. Vũ Bảo, nhóm V.Music nhận giải Top 5 Album của tháng. Ngoài ra nhóm V.Music còn nhận thêm giải thưởng cho Hòa âm hiệu quả cho album Ký ức anh và em dù phần hòa âm – phối khí của CD không hề ấn tượng hay đặc sắc.
"Cơn mưa giải thưởng" được trao cho các ca sĩ.

Cẩm Ly sau khi nhận được giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả còn được trao thêm giải Album ấn tượng. CD nhận được số phiếu bình chọn cao nhất (57,42%) thuộc về Bước đầu tiên của Đông Nhi. Tuy nhiên điều lạ lùng nhất là ca sĩ Nguyên Vũ nhận giải Ý tưởng sáng tạo dù bộ đôi album của anh nghe khá bình thường. Hơn nữa việc một ca sĩ hát nhạc trẻ chuyển sang trình bày nhạc dân ca cũng chẳng có gì đặc biệt để đánh giá về ý tưởng hay sáng tạo! Điều quan trọng nhất là một lần nữa Album Vàng lại không tìm ra đĩa hát để trao giải thưởng cao nhất – Album do Hội đồng nghệ thuật bình chọn.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Hòa Phạm

Bình luận
vtcnews.vn