Còn khoảng 800 ở lao động Việt Nam đang kẹt ở Libya

Thời sựThứ Năm, 03/03/2011 01:56:00 +07:00

(VTC News)- Hiện số lao động Việt Nam ở Libya chỉ còn khoảng 800 người, trong số đó có 200 lao động đang nằm mắc kẹt sâu phía trong...

(VTC News) - Hiện số lao động Việt Nam ở Libya chỉ còn khoảng 800 người, trong số đó có 200 lao động đang nằm mắc kẹt sâu phía trong và rải rác ở các thị trấn, thành phố của Libya.

Theo thông tin PV VTC News vừa mới nhận được, tính đến trưa ngày 3/3, số lao động người Việt đang ở Libya là khoảng 800 người. Trong số 800 lao động này, có một số nhóm người đang gặp khó khăn về vấn đề ăn uống, sinh hoạt hằng ngày. Hơn 9.000 lao động Việt Nam đã đựợc sơ tán khỏi Libya qua biên giới của Tunisia và các cửa khẩu biên giới đất nước này. Số lao động này hiện vẫn đang đựợc đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm đầy đủ.

Hiện vẫn còn 200 lao động người Việt đang mắc kẹt sâu ở phía trong Libya.

"Hiện nay vướng mắc lớn nhất của lao động Việt Nam vẫn là không có hộ chiếu vì họ đã bị mất trong quá trình di chuyển. Nhiều lao động đã tập trung di tản tới các sân bay, bến cảng song chưa thể mua vé máy bay về nước là vì vướng lí do nêu trên. Hiện khu vực nguy hiểm đối với lao động Việt Nam là ở Sabha và xung quanh thành phố Tripoli và Misratah. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để làm tất cả mọi việc đảm bảo an toàn cho họ", một quan chức bộ Ngoại giao cho hay.

Trước thông tin có 1 nhóm lao động Việt Nam ở thành phố Surt đang gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống, lương thực, Bộ LĐ-TB&XH đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam cùng với nhóm công tác liên nghành hiện đang có mặt ở Libya để tháo gỡ khó khăn. Hiện nhóm lao động này đã được an toàn, đang tập trung ở sân bay chờ làm thủ tục quá cảnh. Theo các nhà chức trách, trong 2-3 ngày tới, toàn bộ số lao động Việt Nam sẽ rút hết khỏi Libya bằng phương tiện ô tô, tàu thuyền. Từ đó tập trung tại các vùng an toàn và sẽ có máy bay chuyên chở về nước.

Quang Tùng – Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn