Còn hành xử với khách kiểu côn đồ, thiếu văn hóa, Sầm Sơn sẽ sớm vắng như chùa Bà Đanh

Thời sựThứ Năm, 12/07/2018 06:30:00 +07:00

Liên tiếp những thông tin chặt chém, hành xử thiếu văn hóa, đuổi khách khiến Sầm Sơn đang đối mặt với nguy cơ vắng như chùa Bà Đanh vì gây ra sự sợ hãi, chán ghét của du khách.

Nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp của Bắc Trung Bộ, lại nằm gần Thủ đô Hà Nội, Sầm Sơn (Thanh Hóa) thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm vào dịp hè. Ngoài việc được biết đến vì có bãi biển đẹp, Sầm Sơn còn nổi tiếng là địa điểm chặt chém, tăng giá, ép khách thẳng tay không kiêng dè.

Mặc kệ lời kêu gọi của chính quyền địa phương về việc nâng cao ý thức phục vụ, nơi đây vẫn không thiếu những chiêu trò chặt chém để khiến khách du lịch phải ngán ngẩm, thậm chí là sợ hãi.

ss3

Sầm Sơn luôn đông nghẹt người, đặc biệt là dịp hè. (Ảnh: VnExpress)

Gần đây nhất, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết kể lại việc một nhóm du khách thuê phòng nghỉ tại khách sạn C.Đ.L ở Sầm Sơn. Sau đó, vì không dùng bữa tại đây như khách sạn yêu cầu mà ra ngoài ăn, nhóm khách này bị đe dọa, đuổi đi.

Không dừng lại ở đó, bài viết này còn tố cáo chủ khách sạn hành xử kiểu giang hồ, thiếu văn hóa khi gọi côn đồ đến đe đọa, đánh đuổi khách. Dù sau đó chủ khách sạn này đã lên tiếng phủ nhận thông tin, nhưng nhiều người vẫn ngán ngẩm vì đây không phải lần đầu Sầm Sơn vướng phải lùm xùm kiểu này.

Thực tế, rất nhiều người đến Sầm Sơn đã phải “ngậm đắng nuốt cay”, chấp nhận dùng bữa ở nơi mình nghỉ lại dù chất lượng đồ ăn không đảm bảo, mà giá thành quá cao. Chỉ vì họ có thể bị đánh đuổi, tống ra đường nếu không thực hiện theo yêu cầu từ phía khách sạn đưa ra.

Hay cách đây 2 tháng, du khách đến Sầm Sơn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 được một phen hoảng hốt khi mua 2 quả dừa của một quán nước với giá 100.000 đồng. Chưa dừng lại ở đó, lúc khách ngồi xuống ghế của quán để uống nước vừa mua, nhân viên liền thu thêm mỗi ghế 30.000 đồng.

ss4 4

Bài viết được đăng tải gần đây tố cáo khách sạn ở Sầm Sơn hành xử kiểu côn đồ. (Ảnh: Facebook) 

Thậm chí, tại Sầm Sơn, giá hoa quả hay nước uống cũng cao gấp 4 – 5 lần so với bên ngoài, giá gửi xe lên đến 50.000 đồng/chiếc. Nếu khách nào tỏ ra không hài lòng hay có phản ứng, ngay lập tức sẽ bị một số đối tượng lạ mặt xuất hiện dọa dẫm, đe nẹt buộc họ phải bỏ tiền ra trả trong sự ấm ức, tức giận.

Rất nhiều người sau lần đầu tiên đến Sầm Sơn đã khẳng định sẽ không quay lại vì quá khiếp sợ khi chứng kiến những màn chặt chém và hành xử thiếu văn hóa tại đây.

Với việc “một bước lên thành phố”, Sầm Sơn đang có cơ hội nhiều hơn để trở thành một điểm du lịch 4 mùa. Tuy nhiên, người dân Sầm Sơn dường như chưa nhận thức được vai trò của mình trong việc níu giữ du khách, nên từ năm này qua năm khác luôn tồn tại tình trạng tranh thủ chặt chém, chèn ép để kiếm lợi, bất chấp nguy cơ bị du khách bỏ rơi.

Đúng là nhắc tới du lịch biển phía Bắc, người ta nghĩ đến Sầm Sơn với lịch sử 110 năm cùng mức độ sôi động, nhộn nhịp hơn nhiều bãi biển khác. Nhưng hiện tại, khách du lịch đã có nhiều sự lưa chọn khác cho bản thân và gia đình vào dịp nghỉ hè.

Còn nhớ bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) cũng từng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến mỗi dịp hè. Nhưng vài năm trở lại đây, Đồ Sơn bỗng “vắng như chùa Bà Đanh”, người ta chẳng còn tha thiết ghé tới nữa. Nhiều giả thuyết được đưa ra, chính quyền đau đầu lý giải nguyên nhân, cuối cùng lý do được nhắc đến nhiều nhất chính là vì nạn chặt chém vô tội vạ, hành xử thiếu văn hóa của những người làm dịch vụ tại Đồ Sơn.

ss2 5

Câu chuyện chặt chém ở Sầm Sơn dường như đã trở nên quen thuộc với du khách. (Ảnh: VnExpress) 

Cùng với tốc độ phát triển của ngành du lịch nội địa và hệ thống giao thông ngày càng thuận tiện, nhiều bãi biển khác bắt đầu ý thức được vai trò, vị trí của khách hàng để đưa ra các ưu đãi, nâng cao chất lượng phục vụ du khách thì những bãi biển như Sầm Sơn, Đồ Sơn đáng lẽ phải nhận thức rằng thời hoàng kim, làm “vua” thống trị ngành du lịch biển đã qua.

Đồ Sơn là một minh chứng điển hình cho sự suy tàn của những bãi biển chỉ nghĩ rằng “đẹp là đủ”. Người làm dịch vụ tại Sầm Sơn dường như không hề nhận thức được thực tế đó, vẫn hành xử kiểu côn đồ, thiếu văn hóa với “thượng đế” của mình.

Chính quyền TP Sầm Sơn, không biết có rút kinh nghiệm từ câu chuyện bãi biển Đồ Sơn để chấn chỉnh hay không, nhưng nếu không thay đổi mà thêm vài lần đón khách kiểu này thì việc Sầm Sơn bị du khách làm lơ sẽ là chỉ còn là thời gian.

Video: Chặt chém khách ở Đồ Sơn: Tự ý thu thêm 613.000 đồng tiền ghế ngồi

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn