Con gái Tổng thống Ý phát thuốc miễn phí cho trẻ em đường phố

Thời sựChủ Nhật, 08/11/2015 05:50:00 +07:00

Nhân chuyến thăm của Tổng thống nước Cộng hòa Ý Sergio Mattarella đến Việt Nam, sáng ngày 8/11, bà Laura Mattarella (con gái Tổng thống) cùng các bác sỹ Trung t

(VTC News) - Con gái tổng thống Ý đã cùng đoàn bác sỹ Trung tâm y khoa Bác Ái thăm khám hỗ trợ trường phổ cập Bình Thạnh, TP.HCM.

Nhân chuyến thăm của tổng thống nước Cộng hòa Ý Sergio Mattarella đến Việt Nam, sáng 8/11, bà Laura Mattarella (con gái Tổng thống) cùng các bác sỹ Trung tâm y khoa Quốc tế Bác Ái (trung tâm Bác Ái) đến thăm, tư vấn và phát thuốc hỗ trợ và điều trị sức khỏe miễn phí cho trẻ em đường phố tại Trường phổ cập quận Bình Thạnh, TP.HCM.
 Bà Laura Mattarella (áo trắng) thăm Trường phổ cập Bình Thạnh ngày 8/11

Tại buổi thăm khám, đoàn đã tận tình tư vấn khám sức khỏe cho hơn 100 học sinh của trường. Đối với những trẻ có dấu hiệu sức khỏe không tốt, đoàn ân cần khám và phát thuốc điều trị. Được biết, Trung tâm Bác Ái nhiều năm qua là đơn vị đứng ra tổ chức hỗ trợ thường xuyên cho ngôi trường này.
Bà Marcella Sartarelli giáo viên của trường phát biểu: “Trường phổ cập là nơi cho trẻ em đường phố có hoàn cảnh khó khăn đến học. Trường xây dựng và hoạt động chủ yếu dưới sự đóng góp của các giáo viên và cộng đồng người Italia.

Nhờ sự tham gia hỗ trợ của bà Laura Mattarella, 2 năm trước một số giáo viên và sinh viên của học viện nghệ thuật của Brera đến đây xây dựng một phòng nghệ thuật cho học sinh của trường để giúp học sinh của trường có thêm điều kiện học tập, hòa nhập với cuộc sống”.


Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn