Con gái khóc ngất tiễn đạo diễn ‘Ván bài lật ngửa’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 03/08/2012 03:46:00 +07:00

(VTC News) – Đưa cha xuống tầng hỏa thiêu ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa sáng nay, con gái đạo diễn Lê Hoàng Hoa đã khóc ngất trước linh cữu ông.

(VTC News) – Đưa cha xuống tầng hỏa thiêu ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa sáng nay, con gái đạo diễn Lê Hoàng Hoa đã khóc ngất trước linh cữu ông.

Sáng nay (3/8), Lễ truy điệu và lễ động quan đạo diễn bộ phim Ván bài lật ngửa - Lê Hoàng Hoa đã diễn ra tại nhà  tang lễ TP.HCM. Trong những người ruột thịt của ông, vẫn chỉ có người con gái kịp về nước chịu tang cha.
Nhiều nghệ sĩ đã đến đưa tiễn, xúc động thắp nhang tiễn biệt ông như: NSND Đào Bá Sơn, NSƯT Lê Cung Bắc, đạo diễn Phước Sang, diễn viên Lê Tuấn Anh, Hoàng Phúc, Huỳnh Du...

Sau lễ truy điệu và lễ động quan, di hài đạo diễn Lê Hoàng Hoa được chuyển ra xe tang đưa đi hỏa tang tại Bình Hưng Hòa. Trên đường, xe tang ghé căn nhà đơn sơ của đạo diễn Lê Hoàng Hoa nằm trên đường Lê Văn Sĩ để ông thăm nhà và sau đó tiếp tục di chuyển tới nơi hỏa táng.

Khi đưa đạo diễn Lê Hoàng Hoa xuống tầng hỏa thiêu, con gái ông thương tiếc cha đã khóc ngất trong sự xúc động của những người đưa tiễn. Cô đã vượt nửa vòng trái đất về ngay sau khi hay tin cha mất và túc trực bên ông ba ngày qua. Những người đến viếng chỉ thấy cô lặng lẽ trong bộ đồ đen chịu tang cha.

 

Con gái đạo diễn Hoàng Lê Hoa đau buồn chịu tang cha. 


Sự ra đi của đạo diễn Lê Hoàng Hoa ở tuổi 79 với nhiều dự định còn dang dở đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng anh em, bằng hữu, đồng nghiệp và những người yêu điện ảnh.

Ông đã ra đi, để lại khoảng 100 bộ phim ấn tượng trong lòng công chúng như: Những kẻ phản bội, 11 giờ 30, Chân trời tím, Điệu ru nước mắt, Gác chuông nhà thờ, Vết thù trên lưng ngựa hoang, Bẫy ngầm, Con ma nhà họ Hứa, 5 hiệp sĩ bất đắc dĩ, Triệu phú bất đắc dĩ, Người chồng bất đắc dĩ, Chàng ngốc gặp hên… Ván bài lật ngửa (8 tập), Ngọn lửa Krong Jung, Cao nguyên F101 (2 tập), Đằng sau một số phận (3 tập), Lệnh truy nã, Tình không biên giới, Vĩnh biệt mùa Hè, Tình nhỏ làm sao quên, Án mạng trong ống kính, Tây Sơn hiệp khách, Ngọc trảng thần công, Xác chết trên cao nguyên, Vĩnh biệt Cali….

Một số hình ảnh xúc động tại tang lễ đạo diễn Lê Hoàng Hoa:

 
Tưởng nhớ vị đạo diễn tài hoa Lê Hoàng Hoa và đưa ông về cõi vĩnh hằng, các nghệ sĩ và người hâm mộ điện ảnh đều đã xúc động thắp nhang tiễn biệt 
 
Diễn viên Trần Quang thắp nén nhang tưởng nhớ vị đạo diễn tài hoa và thay mặt gia đình ông cảm ơn những người đến đưa tiễn ông. 
(Từ trái qua) Diễn viên Hoàng Sơn và Giám đốc hãng phim Giải phóng Thái Hòa thắp nhang tưởng nhớ vị đạo diễn.  
(Từ trái qua) diễn viên Hoàng Phúc, Lê Tuấn Anh và đạo diễn Phước Sang 
Thắp nhang và đốt vàng mã cho hương hồn đạo diễn Lê Hoàng Hoa tại ngôi nhà nhỏ cũ của ông. 
Khi đưa thi hài đạo diễn bộ phim Ván bài lật ngửa xuống tầng hỏa thiêu, con gái ông đã khóc ngất trong sự xúc động của nhiều người đưa tiễn. Tro cốt đạo diễn Lê Hoàng Hoa sẽ được gửi tại Chùa Vạn Phước (Q.11, TP.HCM).  

Hoàng Anh
Photo: Nguyễn Khải

Bình luận
vtcnews.vn