Con gái GS.Ngô Bảo Châu triển lãm ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/07/2011 02:38:00 +07:00

(VTC News) – Bên cạnh niềm say mê toán học giống bố Châu, Hiên cũng rất yêu mỹ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh. Hiên có 3 bức ảnh trong cuộc triển lãm này.

(VTC News) – Về nước lần này, Ngô Thanh Hiên, con gái GS. Ngô Bảo Châu là một trong 25 nghệ sỹ trẻ có tác phẩm tham gia triển lãm “Chase Hanoi 2011” vừa khai mạc lúc 9h sáng nay (26/7) tại Viet Art Centre, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Với chủ đề “Tầm nhìn”,Chase Hanoi 2011 là một triển lãm đặc biệt, giới thiệu hơn 100 tác phẩm tranh vẽ, tranh in và ảnh chụp của 25 du học sinh Việt Nam, vốn là các bạn trẻ đang trong độ tuổi teen từ 16 – 17 tuổi.

Các tác phẩm trưng bày thể hiện nhiều góc nhìn khác nhau về đường phố, cuộc sống, con người, văn hóa Việt Nam… Đặc biệt, có rất nhiều bức tranh, bức ảnh sinh động về cuộc sống Hà Nội. Tất cả đều thể hiện những cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa cuộc sống và những giá trị nhân văn của thế hệ người Việt trẻ xa quê nặng lòng với Tổ quốc.

Cùng với 24 bạn du học sinh khác, Ngô Thanh Hiên – con gái GS. Ngô Bảo Châu cũng có tác phẩm tham dự triển lãm ở thể loại ảnh chụp. Hiện Hiên đang là du học sinh tại Mỹ, nhân kỳ nghỉ hè, cô con gái đầu của vị giáo sư toán học trẻ nhất Việt Nam về nước và có những hoạt động ý nghĩa.

Ngô Thanh Hiên đem đến Chase Hanoi 3 bức ảnh. "Bên cạnh niềm đam mê toán học giống bố châu, Hiên cũng rất yêu mỹ thuật đặc biệt là nhiếp ảnh", cô chia sẻ.
“Hiên về nước lần này để cùng các bạn tham gia triển lãm Chase Hanoi 2011 nhằm giới thiệu những góc nhìn của giới trẻ, của các du học sinh về đất nước và con người Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Hiên tham gia một cuộc triển lãm tranh như thế này ở Hà Nội. Bên cạnh niềm đam mê toán học giống bố Châu, Hiên cũng rất yêu mỹ thuật, đặc biệt là nhiếp ảnh”, Ngô Thanh Hiên bạo dạn chia sẻ.

Hiên cùng các du học sinh khác nhận giấy chứng nhận của Chase Hanoi 2011

Con gái GS. Ngô Bảo Châu còn cho biết thêm: “Thông qua cuộc triển lãm, Hiên cùng các bạn du học sinh muốn góp một phần công sức nhỏ bé để hỗ trợ phần nào cho những khó khăn mà trẻ em khuyết tật ở tỉnh Bắc Giang gặp phải”.

GS. Ngô Bảo Châu là khách mời danh dự của Chase Hanoi 2011, nhưng rất tiếc vì chuyến công tác đột xuất ở Nha Trang nên anh vắng mặt.

Điều thú vị là người sáng lập nên cuộc triển lãm nghệ thuật tranh đương đại rất độc đáo này chỉ là hai du học sinh ở lứa tuổi teen: bạn Trương Ngọc Hà Linh (du học sinh Mỹ) và bạn Tôn Nữ Thùy Anh (du học sinh Canada), cả hai đều mới 17 tuổi.

Bạn Tôn Nữ Thùy Anh (du học sinh Canada), sáng lập viên triển lãm.

Tôn Nữ Thùy Anh, cô bạn gái nhỏ nhắn, xinh xắn đã từng tham gia triển lãm tranh năm 13 tuổi. Tại cuộc triển lãm  lần này, Thùy Anh đem đến 7 bức ảnh do chính tay mình chụp. “Nghệ thuật không phải là những gì bạn thấy, mà là điều bạn khiến người khác cảm. Do đó, thông qua triển lãm, chúng tôi hy vọng mang đến cho người xem tác phẩm qua nhiều đôi mắt nghệ thuật… Người xem không những có thể hiểu được cuộc sống của du học sinh, mà còn biết tìm cho bản thân sự gắn kết với chính quê hương mình”, Thùy Anh, một trong hai người sáng lập nên cuộc triển lãm cho biết.

Ngoài Ngô Thanh Hiên, con gái của GS toán học Ngô Bảo Châu, triển lãm còn có sự tham gia của du học sinh Nguyễn Hồng Quang, con trai của họa sĩ nổi tiếng Nguyễn Hồng Dũng.

Cuối buổi triển lãm là màn đấu giá cuốn sách ảnh duy nhất có chữ ký của 25 thành viên và lời nhận xét cũng như chữ ký của GS. Ngô Bảo Châu. Và cô giáo chủ nhiệm của bạn Trương Ngọc Hà Linh (đồng sáng lập Chase Hanoi 2011) đã trở thành người sở hữu bộ sưu tập sách ảnh này với số tiền đấu giá cuối cùng là 2,5 triệu đồng. Số tiền đấu giá này cùng tất cả số tiền mọi người quyên góp sẽ được gửi tới Trung tâm Chăm sóc trẻ em khuyết tật tỉnh Bắc Giang trong thời gian gần nhất.

Chase Hanoi 2011 kéo dài trong vòng 3 ngày và sẽ kết thúc vào 28/7.

Cùng ngắm bộ sưu tập ấn tượng của Chase Hanoi 2011:


Hoài Niệm (Ngô Thanh Hiên - Phạm Ngọc Hoàng)
Nghề cổ truyền (Ngô Thanh Hiên - Phạm Ngọc Hoàng)
Sản phẩm Việt (Ngô Thanh Hiên - Phạm Ngọc Hoàng)
Mùa sen
Ngược dốc
Mặt nạ
Bình minh trên biển Cửa Lò
25 du học sinh - 25 nghệ sỹ tuổi teen của Chase Hanoi 2011 chụp ảnh lưu niệm

Hoàng Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn