Con gái được nâng điểm thi, Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh nói gì?

Giáo dụcThứ Năm, 19/07/2018 11:27:00 +07:00

Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh khẳng định không biết việc bài thi của con gái mình bị sửa điểm và cho biết "cháu học giỏi, sao phải xin điểm".

Liên quan đến vụ việc con gái có bài thi bị thay đổi điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Giang, ông Triệu Tài Vinh - Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết: “Về trường hợp của con tôi, cháu nằm trong danh sách thi đợt này là đúng".

bi thu 6

 

Tuy nhiên, Bí thư tỉnh uỷ Hà Giang khẳng định không chỉ đạo nâng điểm cho con gái và không biết gì về việc này, mong muốn truyền thông báo chí phản ánh khách quan để minh oan cho mình và con gái.

"Năng lực của cháu thế nào thì nhà trường biết. Trong 3 năm học phổ thông, con gái tôi học trường chuyên, liên tục làm lớp trưởng. Lực học của cháu luôn đứng trong top 10 của lớp và cháu đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi khu vực và toàn quốc nên không có chuyện phải đi xin điểm” - ông Vinh khẳng định.

Con gái ông Triệu Tài Vinh đăng ký xét tuyển vào một trường ĐH ở Hà Nội. Tổng điểm 3 môn để xét tuyển trước khi chấm thẩm định là 26 điểm, sau chấm thẩm định bị giảm xuống còn hơn 24 điểm.

Ông Vinh cho biết, không can thiệp công tác điều tra vì Bộ đang làm việc, khi nào cơ quan điều tra công bố kết quả thì ông mới chỉ đạo xử lý sai phạm. Bí thư Hà Giang khẳng định việc con gái ông nằm trong danh sách được nâng điểm không làm ảnh hưởng đến công việc điều tra của các cơ quan chức năng và cần phải làm rõ có hay không việc lãnh đạo tỉnh nhắn tin nhờ nâng điểm. 

Xuân Trường - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn